Nghĩa tình chưa trọn vẹn!

Nghĩa tình chưa trọn vẹn!
Nghĩa tình chưa trọn vẹn! ảnh 1

Anh Nguyễn Ngọc Tú cùng mẹ trong căn hộ mới tại chung cư C9.
Ảnh: CAO THĂNG

Báo SGGP số ra ngày 28-5-2005 có bài báo “Viên ngọc sáng và… nghịch cảnh” viết về nhân vật Nguyễn Ngọc Tú (Q10-TPHCM) là người hiến máu nhân đạo nhiều nhất Việt Nam với 78 đơn vị máu hiến.

Bài báo còn đề cập đến nghịch cảnh đáng thương của anh Tú: là lao động chính phải nuôi mẹ già và chị ruột bị bệnh tâm thần, gia đình đang khó khăn về nơi ở và bản thân anh Tú bị bệnh nặng… Sau khi báo đăng, UBND Q10 đã cho gia đình anh Nguyễn Ngọc Tú (8 nhân khẩu) thuê căn hộ chung cư B.101 (C.9) Lý Thường Kiệt sau khi xem xét hoàn cảnh và thành tích đóng góp của anh.

Sau khi dọn về nơi ở mới, ổn định cuộc sống bằng sự giúp đỡ của chính quyền Q10 và bạn đọc Báo SGGP, anh Nguyễn Ngọc Tú đã làm đơn xin UBND Q10, UBND TPHCM mua căn hộ trên theo NĐ 61/CP.

Khi nhận được đơn của anh Tú, đầu năm 2006, UBND Q10 trả lời “Chờ Sở Xây dựng xem xét”; và sau đó, UBND TPHCM cũng đã “giao trách nhiệm cho Sở Xây dựng xem xét, giải quyết theo quy đinh”. Chờ đợi quá lâu trong khi thời hạn giải quyết bán nhà thuộc sở hữu nhà nước theo NĐ 61 đã gần hết, anh Tú lại làm đơn và lại được khẳng định là “Sở Xây dựng giải quyết”.

Thế nhưng đến tháng 11-2006, Sở Xây dựng lại chuyển… nguyện vọng của anh Tú về UBND Q10 để nơi đây giải quyết (!?). Như vậy, hồ sơ xin mua nhà theo NĐ 61 của anh Tú đã được “giải quyết” bằng cách “chuyển lên chuyển xuống”.

Gần đây nhất, anh Tú cầm “đơn chuyển” của Sở Xây dựng đến Công ty DVĐT - Quản lý nhà Q10 thì nơi đây lại “Kính chuyển UBND Q10”! Thiết nghĩ, nếu không giải quyết cho anh Tú được mua “căn nhà nghĩa tình” nêu trên thì các cơ quan chức năng cũng đừng nên “chuyển qua chuyển lại” nữa. Còn như để cho nghĩa tình được trọn vẹn, cũng nên quan tâm để anh Nguyễn Ngọc Tú và gia đình có nơi ở ổn định để đáp lại nghĩa cử hiến máu nhân đạo cứu người của anh Tú.

HÙNG ANH

Tin cùng chuyên mục