Hãy học theo bưu điện

Thật khó tin khi tôi chứng kiến một nhân viên ngân hàng X. không đưa đủ 900 đồng tiền lẻ khi trả tiền lãi tiết kiệm cho khách hàng. Tôi yêu cầu cô nhân viên cho tôi xem phiếu thanh toán, số dư 900 đồng được cô ấy giữ lại. Theo tôi, ngành ngân hàng hãy học tập ở bưu điện. Khi giá cước điện thoại là 1.200 đồng thì tôi luôn được nhận lại đúng 800 đồng (4 đồng tiền xu mệnh giá 200 đồng). Hoặc khi mua một con tem 800 đồng, các nhân viên bưu điện đều thối lại đúng 200 đồng, còn không thì đưa một bì thư.

Trong kinh doanh, làm ăn, các doanh nghiệp đừng nên giành phần lợi, phần ưu thế mà để khách hàng phải chịu thiệt thòi vô lý. Dĩ nhiên, không phải là người hẹp hòi, tính toán, tôi sẵn sàng góp ngay số tiền lẻ đó vào các thùng tiền từ thiện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn (nếu ngân hàng X. có bố trí một thùng như thế).

Chính vì vậy mà tôi cảm thấy khó chịu khi một số nhân viên ngân hàng thường giữ lại những số tiền nhỏ của khách hàng với lý do không có tiền lẻ, vì số dư quá nhỏ nên… thôi vậy! Số dư nhỏ của một khách hàng sẽ là số dư rất lớn của nhiều khách hàng được cộng lại. Và số tiền đó sẽ vào tay ai?

TRUNG THÀNH

Tin cùng chuyên mục