Bắt đối tượng dùng dao cướp tài sản, đe dọa giết người tại Hà Tĩnh

Vừa về quê sau khi tốt nghiệp thạc sĩ một trường đại học ở Trung Quốc, Lê Đình Kiên cầm dao đột nhập vào nhà chị Trần H.Q. (Hà Tĩnh) cướp tiền và đe dọa tính mạng của 5 người. Cướp tiền xong, chê ít không chịu đi, Kiên yêu cầu chị Q. ra ngân hàng rút thêm tiền.

Ngày 10-5, Công an thành phố Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra, lấy lời khai đối tượng Lê Đình Kiên (29 tuổi, trú phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh) để điều tra làm rõ về hành vi “Cướp tài sản”.
Bắt đối tượng dùng dao cướp tài sản, đe dọa giết người tại Hà Tĩnh ảnh 1  Đối tượng Kiên bị bắt giữ tại hiện trường
Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào khoảng 3 giờ sáng ngày 9-5, đối tượng Kiên đã đeo găng tay, bịt mặt, cầm dao đột nhập vào nhà của chị Trần H.Q. trên đường Tôn Thất Thuyết (ở khu Sông Đà, phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh). Sau đó, Kiên lẩn trốn trong khu vực vườn rau của gia đình chị Q. để chờ thời cơ cướp tài sản.

Đến khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, khi bà Th. (người giúp việc cho gia đình chị Q.) đi xuống mở cửa ở tầng 1 thì Kiên từ phía sau nhảy vào cầm dao khống chế, yêu cầu bà Th. dẫn lên tầng 2 của ngôi nhà.

Lúc này, theo phản xạ, bà Th. kêu cứu thì bị dao cứa vào tay trái chảy máu.

Bắt đối tượng dùng dao cướp tài sản, đe dọa giết người tại Hà Tĩnh ảnh 2 Khu vực ngôi nhà chị Q. nơi xảy ra sự việc
Sau khi lên đến tầng 2, Kiên khống chế bà Th. đi vào phòng ngủ rồi dùng dây trói bà Th. và chị Q. Trói xong, Kiên đe dọa bắt chỉ chỗ để tiền nếu không sẽ giết chết. Lo sợ 2 đứa con nhỏ đang nằm trên giường ở gần đó sẽ bị giết hại nên chị Q. đã đồng ý lấy toàn bộ số tiền khoảng trên dưới 50 triệu đồng và vàng có trong két sắt đưa cho Kiên.

Đến hơn 6 giờ sáng cùng ngày, bố mẹ chồng của chị Q. đến nhà chơi và đi lên trên tầng 2 để tìm chị Q. và các cháu. Lúc này, Kiên phát hiện, tiếp cận khống chế bắt trói cả 2 người lại.

Cướp tiền xong, Kiên vẫn chê ít không chịu rời đi. Khi nhìn xung quanh, thấy có cuốn sổ tiết kiệm của chị Q. còn nhiều tiền bên trong, Kiên yêu cầu chị Q. phải gọi điện thoại đến cơ quan xin nghỉ việc và bật loa ngoài điện thoại lên để nghe.

Đến khoảng 7 giờ cùng ngày, Kiên yêu cầu chị Q. phải ra ngân hàng để rút tiền về đưa cho Kiên và đe dọa nếu chị Q. báo công an thì sẽ sát hại các nạn nhân. Kiên còn yêu cầu chị Q. trong quá trình đi rút tiền phải thường xuyên liên lạc qua điện thoại bằng hình thức quay lại video để ở nhà tiện theo dõi.

Do lo sợ an toàn đến tính mạng cho bố mẹ chồng, 2 đứa con nhỏ và người giúp việc nên chị Q. buộc chấp nhận làm theo yêu cầu của Kiên.

Theo một nguồn tin từ cán bộ điều tra, khi đến một ngân hàng trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, chị Q. đã dùng điện thoại quay lại video cảnh làm thủ tục rút tiền để cho Kiên ở nhà theo dõi. Trong lúc viết giấy để rút tiền, chị Q. đã nhanh trí tìm cách liên lạc được với bố của mình là Thiếu tướng Trần Công Trường, đang công tác tại Bộ Công an, vừa về tỉnh Hà Tĩnh để công tác. Nhận được tin báo, Thiếu tướng Trường đã nhờ thêm 2 cán bộ Công an Hà Tĩnh đến cùng hỗ trợ.

Sau khi đến ngân hàng không thấy chị Q., Thiếu tướng Trường cùng 2 cán bộ Công an Hà Tĩnh quay trở lại nhà chị này ở khu Sông Đà thì thấy cổng nhà mở, đi vào trong phòng khách nghe trên tầng 2 có nhiều tiếng ồn ào. Thiếu tướng Trường cùng 2 cán bộ Công an Hà Tĩnh liền bí mật tiếp cận hiện trường tầng 2, lên phương án giải cứu các nạn nhân.

Khi lên tầng 2, phát hiện Kiên đang khống chế bố mẹ chồng chị Q. cùng người giúp việc ở nhà tắm trong tư thế quay lưng, Thiếu tướng Trường đã khống chế đối tượng, khóa tay, tước hung khí.

Sau đó, cùng sự hỗ trợ của 2 cán bộ Công an Hà Tĩnh đã bắt gọn đối tượng bàn giao lại cho Công an Hà Tĩnh lấy lời khai, điều tra làm rõ vụ việc. 

Bắt đối tượng dùng dao cướp tài sản, đe dọa giết người tại Hà Tĩnh ảnh 3 Đối tượng Kiên bị bắt giữ tại hiện trường
Theo nguồn tin ban đầu, đối tượng Lê Đình Kiên vừa tốt nghiệp thạc sĩ ở một trường đại học ở Trung Quốc, vừa về quê và gây ra sự việc.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, bà Th. cũng đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để băng bó, điều trị vết thương.

Tin cùng chuyên mục