Bình chọn Làn sóng xanh 2017: Các gương mặt trẻ cạnh tranh quyết liệt

Giải thưởng Làn sóng xanh lần thứ 20 sẽ chính thức bắt đầu bình chọn từ 8-10 đến 8-11, dành cho các sản phẩm âm nhạc ra mắt từ ngày 15-11-2016 đến 5-11-2017. Về thể lệ bình chọn không có gì khác biệt mấy so với các năm, nhưng đây cũng được xem là dấu mốc cuối cùng để Làn sóng xanh có những thay đổi phù hợp hơn với tình hình mới của nhạc Việt vào năm thứ 21. 
Điều đáng ghi nhận là Làn sóng xanh năm nay chứng kiến sự cạnh tranh khá khốc liệt của các gương mặt trẻ, có hoạt động âm nhạc phong phú.
Bình chọn Làn sóng xanh 2017: Các gương mặt trẻ cạnh tranh quyết liệt ảnh 1 Trao giải Top 5 ca sĩ được yêu thích nhất Làn sóng xanh 2016
 Năm cuối cùng “khoác áo cũ”

Về các hạng mục trao giải, năm nay vẫn có Top 10 bài hát được yêu thích dành cho các nhạc sĩ có bài hát nằm trong bảng xếp hạng hàng tuần của Làn sóng xanh 2017 do khán giả bình chọn; giải Bài hát hiện tượng, dành cho bài hát ngoài yếu tố được yêu thích còn tạo nên xu hướng mới, trào lưu mới, hiện tượng mới trong năm; Top 5 ca sĩ được yêu thích - Bảng vàng (Top Gold) do khán giả bình chọn với tiêu chí là các ca sĩ có trên 5 năm được chọn vào bảng xếp hạng Làn sóng xanh hàng tuần, có hoạt động nổi bật về nghề nghiệp, có phong cách sáng tạo riêng, có live show riêng, các sản phẩm được đầu tư chỉn chu, có chất lượng, có đạo đức nghề nghiệp, nhiệt tình và trân trọng khán giả; Top 5 ca sĩ được yêu thích - Bảng top hit do khán giả bình chọn dành cho các ca sĩ được yêu thích trên thị trường, hoạt động nghề nghiệp hiệu quả, có bài hit, có lịch biểu diễn đều đặn; giải Gương mặt triển vọng dành cho các ca sĩ trẻ chưa vào top Làn sóng xanh, không cần phải có bài hát nằm trong top Làn sóng xanh hàng tuần nhưng không quá 3 lần nằm trong danh sách đề cử triển vọng; giải do hội đồng báo chí bình chọn dựa trên đề cử của thính giả gửi về; giải Gương mặt phát hiện, dành cho các gương mặt bước ra từ các cuộc thi âm nhạc hoặc những gương mặt hoàn toàn mới, có thể chưa có sản phẩm âm nhạc hoặc chưa có bài hát vào top Làn sóng xanh nhưng được giới chuyên môn và khán giả chú ý, đánh giá cao. Từ đề cử của khán giả sẽ chọn ra những gương mặt xuất sắc để Hội đồng chuyên môn bình chọn.

Ngoài ra, Làn sóng xanh vẫn tiếp tục trao giải các hạng mục như Single của năm, hòa âm phối khí... Theo chia sẻ của ban tổ chức, Làn sóng xanh kể từ lần thứ 21 sẽ có nhiều thay đổi để cập nhật với tình hình của thị trường âm nhạc ở thời điểm hiện tại, có nhiều hạng mục sẽ không còn tồn tại.  

Nhân tố trẻ tràn ngập

Làn sóng xanh năm nay cũng ghi nhận nhiều gương mặt mới như Chi Dân, Đức Phúc, Jaykii, Kai Đinh, Jang Mi, Lou Hoàng, Rhymastic, Will 365… Trong đó, Chi Dân hoạt động âm nhạc khá lâu nhưng mãi đến năm nay mới gây chú ý mạnh mẽ trong bảng xếp hạng Làn sóng xanh. Min và Erik có thể xem là hai trong số những gương mặt trẻ có dấu ấn tốt của bảng xếp hạng năm nay.  

Ở mảng sáng tác, những cái tên quen thuộc tiếp tục chi phối thị trường nhạc trẻ như Đỗ Hiếu, Only C, Mr.Siro, Khắc Hưng, Tiên Cookie, Tăng Nhật Tuệ, Vũ Cát Tường, Tiên Tiên, Nguyễn Phúc Thiện, Kai Đinh, Rhymastic… Bên cạnh đó, có một số gương mặt mới như Nguyễn Minh Cường, Hứa Kim Tuyền, hay sự trở lại của Lương Bằng Quang (ca khúc Em không là duy nhất).

Năm 2017 cũng ghi nhận sự cạnh tranh khốc liệt của các gương mặt trẻ trong hạng mục Top 5 ca sĩ được yêu thích - Bảng Top Hit. Bởi vì, hạng mục này chỉ có 5 vị trí nhưng số lượng ca sĩ hoạt động tốt lại nhiều, ví dụ như Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên, Bích Phương, Isaac, Hương Tràm, Soobin Hoàng Sơn… 

Hạng mục Bài hát hiện tượng dự kiến cũng sẽ là một cuộc cạnh tranh không khoan nhượng giữa chủ nhân của các bài hit. Trong khi đó, hạng mục Gương mặt phát hiện sẽ khó trong việc tìm kiếm gương mặt phù hợp, bởi việc phát hiện nhân tố mới trong nhiều năm qua hầu như không tạo được hiệu ứng, ngay cả các quán quân cũng chưa có dấu ấn đáng kể sau khi đăng quang. 

Hạng mục Ca sĩ triển vọng cũng sẽ cạnh tranh gay gắt, vì năm nay nhiều ca sĩ trẻ hoạt động tốt.
 Khán giả có thể bình chọn theo các hình thức sau: Qua Fanpage Facebook của Làn sóng xanh; qua địa chỉ Email lansongxanhradio@gmail.com. Kết quả: 50% từ bình chọn của thính giả và 50% từ số liệu của các đối tác. Danh sách các tác giả, ca sĩ, nhóm nhạc có mặt trong bảng xếp hạng tuần của Làn sóng xanh lần thứ 20 được ban tổ chức liệt kê tại 2 website: www.voh.com.vn và www.lansongxanh.vn.

Tin cùng chuyên mục