Bổ sung đèn giao thông ở những giao lộ nhỏ

SGGP
Có rất nhiều nút giao thông nhỏ ở TPHCM không có đèn tín hiệu để điều tiết giao thông. Không hiểu vì lý do gì, thiếu kinh phí hay vì lý do nào khác, ngành chức năng không tiến hành lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu này… Thế nhưng, hậu quả rất rõ: giao thông qua khu vực này thường xuyên rối loạn, thậm chí vào giờ cao điểm còn xảy ra ùn ứ, kẹt xe. 

Đơn cử tại nút giao thông giữa đường Chiến Thắng với đường Thích Quảng Đức và nút giao thông giữa đường Chiến Thắng với đường Nguyễn Kiệm (quận Phú Nhuận), do không có đèn điều khiển giao thông nên mỗi khi xe lửa chạy qua là gần như xảy ra ùn ứ giao thông.

Nếu không có lực lượng dân phòng hoặc các “bác xe ôm” gần đó chủ động đứng ra điều tiết giao thông thì không chỉ ùn ứ mà ùn tắc luôn. Đường Chiến Thắng chạy dọc đường ray xe lửa là đường nhỏ, chỉ xe 2 - 3 bánh lưu thông, song lượng phương tiện qua lại cũng khá nhiều.

Đường Thích Quảng Đức cũng không rộng nhưng lượng xe lưu thông khá lớn, đặc biệt lại không có vỉa hè nên người đi bộ thường phải đi xuống lòng đường. Giao thông phức tạp như vậy mà lại không có đèn tín hiệu điều tiết giao thông quả là khó hiểu?

Khác với đường Thích Quảng Đức, đường Nguyễn Kiệm là một trong những trục giao thông chính nối các quận Phú Nhuận, Gò Vấp, quận 12… về trung tâm thành phố, vậy mà cũng không có đèn giao thông tại nút giao với đường Chiến Thắng.

Hậu quả vào giờ cao điểm, đường Nguyễn Kiệm dù chỉ chạy 1 chiều, song cứ đến gần nút giao với đường Chiến Thắng là “nhích từng bước một”. Gặp xe lửa đi qua, nhiều lúc, ùn ứ kéo dài đến gần ngã tư Phú Nhuận.

Tại TPHCM, giao thông tại nhiều giao lộ nhỏ đã được cải thiện đáng kể khi có đèn tín hiệu giao thông hoạt động. Đơn cử như nút giao giữa đường Nguyễn Hữu Cầu (bên hông chợ Tân Định, quận 1) với đường Hai Bà Trưng (quận 3).

Một thời gian dài trước đây, nút giao thông này thường xuyên xảy ra ùn ứ, thậm chí ùn tắc do không có đèn giao thông. Dòng xe từ Nguyễn Hữu Cầu đi ra “cắt” dòng xe trên đường Hai Bà Trưng… gây xung đột giao thông. Nhưng từ khi nút giao này được lắp đèn tín hiệu, tình hình giao thông được cải thiện rõ rệt…

Đề nghị ngành chức năng sớm khảo sát thực tế để có giải pháp giải quyết tình trạng ùn tắc tại các nút giao thông nhỏ. Bởi lẽ, ùn ứ giao thông tại đây không chỉ gây khó cho người tham gia giao thông mà còn ảnh hưởng đến các nút giao thông gần đó.

TÂM ĐỨC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xe tải trọng lớn vừa đi vào giờ cấm, đường cấm vừa chở quá tải

Xe quá tải “tung hoành”

Mức phạt tiền đối với xe chở quá tải và xe quá khổ… rất nặng, thế nhưng, nhiều phương tiện vẫn cố tình vi phạm. Không những thế, nhiều xe tải trọng lớn cũng chạy trong nội đô TPHCM dù trong giờ cấm.

 

Phòng cháy chữa cháy

Phòng nhiều, cháy vẫn tăng

Phòng PC07 Công an TPHCM đưa ra dự báo, cháy lớn sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là những tháng cuối năm 2018, khi tốc độ của các hoạt động sản xuất, kinh doanh, giao thương, giải trí… tăng cao. Trong khi đó, công tác PCCC còn rất nhiều bất cập, hạn chế. 

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050. 

Phát triển bền vững

Nhiều cơ hội kết nối cung ứng sản phẩm hỗ trợ

Sở Công thương TPHCM và Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TPHCM (HAMEE) vừa ký kết hợp tác với Hiệp hội Máy móc công nghiệp Hàn Quốc (KOAMI), Công ty COEX về việc hỗ trợ doanh nghiệp nội tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm hỗ trợ của doanh nghiệp sản xuất sản phẩm đầu cuối của Hàn Quốc.