BV Bạch Mai và Việt Đức khánh thành khu khám bệnh cơ sở 2 tại Hà Nam

Chiều 21-10, tại tỉnh Hà Nam, Bộ Y tế tổ chức khánh thành Khu Khám bệnh thuộc Dự án Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 được xây dựng ở TP Phủ Lý, Hà Nam. 

Việc đưa Khu Khám bệnh tại cơ sở 2 của hai bệnh viện: Bạch Mai và Việt Đức ở Hà Nam đi vào hoạt động giúp cho nhiều người bệnh ở nhiều tỉnh thành phía Bắc không còn vất vả, mất thời gian và tốn kém lên Hà Nội khám bệnh tuyến cuối, qua đó cũng góp phần giải tải cho 2 bệnh viện này.

Tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chúc mừng Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức có thêm cơ sở khám bệnh khang trang, đồng thời yêu cầu quan tâm tới chất lượng khám chữa bệnh tại cơ sở 2 phải đảm bảo như cơ sở 1 tại Hà Nội.

"Thời gian tới, Bộ Y tế cần phối hợp với các đơn vị nhà thầu để đưa cơ sở 2 của 2 bệnh viện vào sử dụng sớm nhất, đạt chất lượng cao nhất. Để xây dựng 2 bệnh viện này, Chính phủ đã dành một khoản tiền lớn đầu tư, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và đó là tiền thuế của người dân, nên cần phải sử dụng có hiệu quả. Bên cạnh cơ sở vật chất, trang thiết bị thì yếu tố quan trọng để đạt được chất lượng bệnh viện là thầy thuốc”- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ.

BV Bạch Mai và Việt Đức khánh thành khu khám bệnh cơ sở 2 tại Hà Nam ảnh 1 Bộ trưởng Bộ Y tế phát  biểu tại lễ khánh thành Khu Khám bệnh tại cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức ở Hà Nam

Theo Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, xuất phát từ nhu cầu đầu tư của các bệnh viện, Bộ Y tế đã đề xuất báo cáo Chính phủ và đã được Chính phủ quyết định phê duyệt Đề án đầu tư xây dựng mới 5 bệnh viện, viện tuyến trung ương và tuyến cuối tại Hà Nam và TPHCM, gồm: Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 với quy mô 1.000 giường, Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 với 1.000 giường bệnh, Bệnh viện Nhi đồng TPHCM 1.000 giường bệnh, Bệnh viện Ung Bướu TPHCM cơ sở 2 - 1.000 giường, Viện Chấn thương chỉnh hình BV 175 - 500 giường.

Đây là 5 bệnh viện lớn, tiêu chuẩn hiện đại đồng bộ, sánh ngang tầm quốc tế, để cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh, chuyển giao công nghệ và đào tạo chất lượng cao, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trung ương và giảm việc người dân phải ra nước ngoài chữa bệnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức cùng các bên liên quan tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng, lắp đặt để hoàn thành toàn bộ dự án bàn giao cho 2 bệnh viện tiếp quản, vận hành vào cuối năm 2019 phục vụ khám chữa bệnh cho người dân.

BV Bạch Mai và Việt Đức khánh thành khu khám bệnh cơ sở 2 tại Hà Nam ảnh 2 Nhiều người dân đã tới khám bệnh tại cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nam

Cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức được xây dựng theo hướng tiếp cận mới thân thiện với bệnh nhân, tạo sự tiện nghi và tác động tích cực đến thời gian phục hồi của người bệnh.

Theo đó, cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai xây dựng trên diện tích khoảng 123.000 m², bệnh viện gồm 1 tầng hầm và 6 tầng nổi quy mô 1.000 giường bệnh nội trú, đáp ứng khoảng 5.000 lượt khám mỗi ngày, với đây đủ trang thiết bị hiện dại, chuyên khoa sâu như tim mạch, nội khoa, ung bướu, thận tiết niệu, hô hấp.

Trong khi đó, cơ sở 2 của Bệnh viện Việt Đức có tổng diện tích sàn xây dựng hơn 125.000 m², gồm một tầng hầm và 9 tầng nổi, với 1.000 giường bệnh nội trú và có thể khám khoảng 3.500 lượt bệnh nhân mỗi ngày chuyên về ngoại khoa, chữa trị các chấn thương về xương, sọ, não, đầu mặt, cổ, lồng ngực, cột sống, vi phẫu tim mạch.

Tin cùng chuyên mục