Cần làm gì để cải thiện tầm vóc cho trẻ?

Các bậc phụ huynh đều cảm thấy lo lắng khi nhận thấy con mình có những dấu hiệu như thấp bé hơn so với các bạn cùng trang lứa, thường bị ốm hay chậm tăng cân… 

Nhưng không phải cha mẹ nào cũng tìm được giải pháp hiệu quả để con có thể bắt kịp đà tăng trưởng và tối ưu hóa tiềm năng. Đây là vấn đề chung khiến các bậc phụ huynh “đau đầu”.



Tầm vóc của người Việt so với chuẩn của khu vực và thế giới?

Giải quyết vấn đề khi con phát triển chậm dưới mức tiêu chuẩn là bài toán nan giải với nhiều cha mẹ. Tăng trưởng bắt kịp là một trong những điều quan trọng nhất để trẻ có vấn đề về tăng trưởng và phát triển có thể đạt chuẩn về chiều cao và cân nặng đúng lứa tuổi của mình.

Hiện nay, người Việt Nam là một trong những nhóm có chiều cao thấp nhất trên thế giới, điều này xuất phát từ nhiều lý do, trong đó bao gồm sự thiếu hụt dinh dưỡng từ giai đoạn đầu đời.  Trên thực tế, tình trạng trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể thấp còi tại Việt Nam vẫn là một vấn đề đáng lo ngại: cứ 4 trẻ dưới 5 tuổi ở Việt Nam thì có 1 trẻ bị thấp còi và suy dinh dưỡng. 

Có thể nói, trẻ cần bắt kịp đà tăng trưởng để có thể tối ưu hóa tiềm năng phát triển thể chất và trí tuệ bao gồm chiều cao, cân nặng và khả năng miễn dịch. Trẻ gặp các vấn đề về tăng trưởng như suy dinh dưỡng, thiếu cân, thấp còi cần được bổ sung thêm calo, protein và vi chất dinh dưỡng, đặc biệt là trong giai đoạn 5 năm đầu đời để bắt kịp đà tăng trưởng. Quá trình này đòi hỏi chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng, không chỉ để bù đắp lượng thiếu hụt, mà còn hỗ trợ bắt kịp đà tăng trưởng và phát triển lâu dài. 

Giải pháp dinh dưỡng toàn diện từ PediaSure

Suy dinh dưỡng có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng cho trẻ, đặc biệt là về phát triển tầm vóc, vậy nên cần can thiệp dinh dưỡng sớm để kích hoạt sụn tăng trưởng giúp trẻ đạt được tiềm năng phát triển tối ưu. Cha mẹ có thể cân nhắc bổ sung dinh dưỡng đường uống cho trẻ để cải thiện khả năng hấp thụ dưỡng chất. PediaSure được thiết kế đặc biệt, bổ sung các dưỡng chất hỗ trợ hấp thụ và tăng trưởng (cả chiều cao và cân nặng) ở trẻ. Công thức cải tiến bổ sung Arginin và Vitamin K2 tự nhiên đã được chứng minh lâm sàng giúp bé bắt kịp đà tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh. 

Hiểu được những hệ quả của trẻ khi gặp vấn đề về dinh dưỡng, các nhà nghiên cứu tại Abbott luôn trăn trở về cách can thiệp dinh dưỡng sớm để kích hoạt lại sụn tăng trưởng, giúp trẻ đạt được tiềm năng phát triển tối ưu. Và PediaSure chính là kết quả của quá trình nghiên cứu khoa học dày công, được thiết kế đặc biệt để giúp cải thiện việc bổ sung chất dinh dưỡng, hỗ trợ hấp thụ để phát triển chiều cao và cân nặng ở trẻ. Công thức cải tiến của PediaSure nay có thêm Arginin và Vitamin K2 tự nhiên để hỗ trợ trẻ tăng trưởng khỏe mạnh.

Arginin là một axit amin quan trọng với sự phát triển chiều cao của trẻ, giúp tăng cường sản sinh các tế bào ở sụn tăng trưởng, thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao diễn ra tại sụn tăng trưởng ở hai đầu xương dài. Vitamin K2 có vai trò khoáng hóa giúp xương chắc khỏe. Vitamin K2 là dưỡng chất quan trọng giúp vận chuyển canxi vào mô xương, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sự hình thành xương chắc khỏe. 
 
Sụn tăng trưởng tăng sinh mạnh mẽ trong những năm đầu đời, sau đó nhỏ dần và biến mất khi hết tuổi dậy thì. Lúc này, các sụn đều được thay thế bằng xương nên trẻ khó có thể cao thêm được nữa. Do đó, can thiệp dinh dưỡng đúng thời điểm là việc rất quan trọng để giúp trẻ tăng trưởng và phát triển bình thường.

Đột phá khoa học này từ PediaSure được Abbott cho ra mắt đầu tiên ở Việt Nam tháng 7 vừa qua với mong muốn cải thiện tầm vóc trẻ qua việc tăng chiều cao, tăng cân nặng, giảm số ngày ốm và giúp tăng trưởng tỷ lệ phát triển bền vững cho trẻ. Công thức mới là nguồn dinh dưỡng cân bằng với 37 dưỡng chất thiết yếu, được chứng minh lâm sàng giúp bé tăng cân nặng và tăng cường sức đề kháng chỉ sau 9 tuần. 

Bằng việc bổ sung 2 dưỡng chất hỗ trợ tăng trưởng quan trọng, công thức PediaSure mới là cải tiến dinh dưỡng nhi mới nhất tại Abbott. Việc lựa chọn Việt Nam là một trong những thị trường ưu tiên của Abbott trên toàn cầu một lần nữa thể hiện những nỗ lực thực hiện cam kết của Abbott trong việc giúp đem lại nền tảng vững chắc cho trẻ tăng trưởng tối ưu. 

Tin cùng chuyên mục