Cao tốc TPHCM - Trung Lương biến thành đường tránh

SGGP
Sau 1 tháng dừng thu phí, mật độ tham gia lưu thông trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương đã tăng đột biến, từ 38.000 lượt lúc thu phí lên 45.000 - 48.000 lượt/ngày. 

Xe lớn chạy chậm và chiếm cả hai làn đường trên đường cao tốc

Xe lớn chạy chậm và chiếm cả hai làn đường trên đường cao tốc

Đây là đoạn đường đã hoàn thành thu phí sau 5 năm được dừng thu phí kể từ 0 giờ ngày 1-1-2019. 

Cao tốc TPHCM - Trung Lương biến thành đường tránh ảnh 1 Để đưa bệnh nhân di chuyển nhanh đến bệnh viện là điều khó khăn của tài xế xe cấp cứu

Đường cao tốc không còn thu phí và việc đường quốc lộ 1A có rất nhiều xe máy tham gia giao thông nên các xe tải và container đã chọn cao tốc làm đường an toàn để đi.

Tuy nhiên, những chiếc xe lớn này lên cao tốc chỉ chạy được 60 - 70km/giờ, kéo theo hàng loạt xe khác phải “bò theo”. 

Cao tốc TPHCM - Trung Lương biến thành đường tránh ảnh 2 Các phương tiện nối hàng dài không thể di chuyển đúng với tốc độ dành cho đường cao tốc

HOÀNG HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km; cầu chính kết cấu dây văng 2 trụ tháp, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, mặt cắt ngang 60m, độ thông thuyền H=55m, B=250m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. 

Quy hoạch

Quản lý chặt, công trình trái phép vẫn mọc lên

Thường thì khi người dân chỉ chở một xe cát và gạch để xây dựng trên thửa đất của mình cũng bị kiểm tra, lập biên bản (nếu vi phạm). Theo người dân, việc để mọc lên hàng loạt công trình trái phép, xây dựng kiên cố là rất khó lý giải, ngoại trừ có sự tiếp tay hoặc bảo kê từ cán bộ công quyền.

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề