Cháy ôtô khách trong hầm đường bộ Hải Vân, 38 người thoát chết

Vào lúc 14 giờ 38 phút ngày 9-4, tại hầm đường bộ Hải Vân đã xảy ra một vụ cháy ôtô khách gây ách tắc giao thông trong đường hầm hơn 30 phút. Vào thời điểm trên, ôtô khách BKS 43H-7583 chạy hướng Đà Nẵng - Huế, khi đang lưu thông trong đường hầm tại Km 7+211 thì bất ngờ xe bốc khói và cháy từ phía sau, lúc đó trên xe có 32 hành khách và 6 người của nhà xe.

Ông Cao Bá Giang - Phụ trách Đội phản ứng nhanh Hamadeco, cho biết: Sau 2 phút khi phát hiện sự cố cháy qua hệ thống camera, 12 người của Hamadeco đã nhanh chóng dùng phương tiện khống chế đám cháy sau 5 phút và hướng dẫn hành khách thoát hiểm qua hầm lánh nạn. Đến 14 giờ 50, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Trung tá Tạ Bá Phức - cán bộ phòng CS PCCC Công an TP Đà Nẵng, cho biết: Qua khám nghiệm phương tiện xác định nguyên nhân vụ cháy là do dây dẫn điện phục vụ ánh sáng của xe bị chập chạm và gây cháy.

Ng. Khôi

  • Một tàu chở hàng bị đâm thủng

Lúc 2 giờ sáng 9-4 đã xảy ra vụ tai nạn đường thủy tại sông Nhà Bè thuộc địa bàn quận 7, TP Hồ Chí Minh. Thời điểm trên, tàu Vietranstimex 05 Đà Nẵng có trọng tải 3.000 tấn đang neo đậu tại khu vực neo đậu tàu trên sông Nhà Bè để chờ bốc hàng thì bất ngờ bị một tàu chở container có trọng tải khoảng 20.000 tấn đâm thủng vào mạn trái của tàu. Trên tàu Vietranstimex 05 Đà Nẵng có 6.000 lít dầu và 13 thuyền viên. Trong ngày 9-4, công nhân của Công ty Đại Minh đã đến hiện trường phóng phao nhằm ngăn ngừa sự cố tràn dầu và hoàn tất công việc vá lỗ thủng trên tàu Vietrantimex 05 Đà Nẵng, lỗ thủng này dài 2,4m, cao 1,4m, sâu 0,5m và một vết nứt dài 1,2 m. Lượng dầu tràn ra sông được cho là không đáng kể nhờ ứng cứu kịp thời.

TTXVN

Tin cùng chuyên mục