Đưa hàng Việt tiếp cận thị trường Mỹ

SGGP
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết, tại Hội chợ quốc tế thực phẩm, đồ uống Private Label Show vừa diễn ra tại thành phố Chicago (Mỹ), nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam đã giành được các hợp đồng đặt hàng xuất khẩu sang thị trường Mỹ. 

Cụ thể, Công ty cổ phần Thực phẩm GOC đã ký thành công hợp đồng đặt hàng 350 container sản phẩm dưa leo, ớt...  trị giá 4,2 triệu USD. Đặc biệt, sản phẩm sữa dừa của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre Betrimex đã được lựa chọn là một trong 200 sản phẩm mới, sáng tạo và được trưng bày nổi bật tại khu vực Idea Supermarket của hội chợ.

Ngoài ra, nhiều DN Việt khác cũng đã ký hàng loạt các hợp đồng đặt hàng từ DN Hoa Kỳ cho các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến như ca cao, sữa, nước nha đam, nước dừa tươi… với tổng giá trị gần 1 triệu USD; nhận được yêu cầu từ nhà mua hàng lớn của Mỹ về việc gửi hàng mẫu để xem xét khả năng hợp tác trong thời gian tới.

Trong hoạt động xúc tiến lần này tại thị trường Mỹ, DN Việt Nam đã có cơ hội tiếp cận với 1.500 DN đến từ 60 quốc gia trên thế giới. Trong số đó, có rất nhiều nhà mua hàng của các hệ thống chuỗi siêu thị, đại siêu thị, hệ thống các nhà thuốc, các nhà mua hàng phân phối cho quân đội và chính phủ, các nhà bán sỉ, nhập khẩu, hệ thống bán hàng trên mạng của thị trường và khu vực. 

ÁI VÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Đầu tư

Thủ tướng chỉ ra các ‘từ khóa’ phát triển cho An Giang

Ngày 15-12, tại TP Long Xuyên diễn ra hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh An Giang. Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng khi trở về một trong những vùng đất huyền thoại, chứa đựng nhiều giá trị lịch sử, văn hóa và tâm linh, có sức hấp dẫn bậc nhất của vùng ĐBSCL. 

Thông tin kinh tế

Thông tin kinh tế