Duyệt hệ số K hỗ trợ dự án metro số 2

SGGP
UBND TPHCM vừa phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất (hệ số K) để tính bồi thường, hỗ trợ của dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 TPHCM, tuyến Bến Thành - Tham Lương trên địa bàn quận 10. 
Theo đó, tại ga Dân Chủ, mặt tiền đường 3 Tháng 2 (thuộc phường 11 và phường 12 quận 10, gần vòng xoay Công trường Dân chủ), đoạn từ đường Lê Hồng Phong đến ngã sáu Công trường Dân Chủ có hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường là 4,62. Mặt tiền đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 12, quận 10 đoạn gần vòng xoay Công trường Dân chủ), hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường là 4,16. Tại ga Hòa Hưng, mặt tiền đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 13 quận 10) có hệ số điều chỉnh giá đất 3,995. Hẻm 463 đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 13, quận 10 - hẻm vị trí 3); hẻm 499 đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 13, quận 10 - hẻm vị trí 3); hẻm 493 Cách Mạng Tháng Tám (phường 13, quận 10 - hẻm vị trí 3) có hệ số điều chỉnh giá đất là 4. Hẻm 493 đường Cách Mạng Tháng Tám, (phường 13, quận 10 - hẻm đi vào nhà số 499/2 bis), hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường là 3,060. Tại ga Lê Thị Riêng có hệ số giá đất để tính bồi thường 3,995.

Liên quan đến dự án trên, UBND TPHCM cũng vừa chấp thuận chủ trương bồi thường, hỗ trợ đối với nhà đất thuộc sở hữu tư nhân có nguồn gốc do Nhà nước bán hóa giá hoặc bán theo phương thức bảo toàn vốn bằng vàng, chịu ảnh hưởng của dự án tuyến metro số 2. Theo đó, trường hợp trước đây Nhà nước đã bán hóa giá bằng vàng thì được xem xét hỗ trợ bồi thường bằng 100% giá trị nhà, đất. Trường hợp trước đây Nhà nước không bán phần diện tích đất nằm trong quy hoạch lộ giới, nếu đang ký hợp đồng thuê phần diện tích nhà nằm trong phạm vi lộ giới và có nộp tiền thuê thì hỗ trợ bằng 60% giá trị nhà, đất; nếu không ký hợp đồng thuê cũng được hỗ trợ bằng 60% giá trị nhà, đất nhưng phải khấu trừ lại tiền thuê nhà qua các thời kỳ theo đơn giá. 

AN YÊN - HẠNH LÊ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tập trung điều chỉnh giao thông

Tập trung điều chỉnh giao thông

TPHCM đã và đang tổ chức điều tiết giao thông, xây dựng thêm một số công trình để giải quyết nạn ùn tắc trên nhiều tuyến đường bộ. Theo nhiều chuyên gia giao thông, đây là cách làm hợp lý, đặc biệt trong bối cảnh nguồn vốn đầu tư hệ thống giao thông còn thiếu và công tác tổ chức phát triển đô thị còn nhiều bất cập. 

Phòng cháy chữa cháy

Thắt chặt quản lý cơ sở nguy hiểm về cháy nổ

Qua điều tra cơ bản, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TPHCM ghi nhận, hiện trên địa bàn TP có 1.082 cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC đã đưa vào sử dụng trước khi Luật PCCC 27/2001/QH10 được ban hành. Và từ năm 2006 đến nay, có 57 vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản xảy ra ở nhóm đối tượng này.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Xử phạt hành vi xả rác: Lợi đơn, lợi kép

Từ ngày 1-2-2017, Nghị định 155/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đã chính thức có hiệu lực thi hành. Tuy nhiên, đã hơn 9 tháng trôi qua, việc xử phạt vi phạm trong lĩnh vực này vẫn còn nhiều bất cập.

Phát triển bền vững

Chủ động đầu tư để cải thiện năng lực cạnh tranh

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức và cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường. Do đó, để có thể trụ vững trên thị trường, bên cạnh những chính sách hỗ trợ từ Nhà nước, mỗi doanh nghiệp cũng cần tìm kiếm các giải pháp phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí, cải tiến sản xuất, nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm.