Quy định mới về đào tạo liên thông

Bộ GD-ĐT vừa ban hành quy định mới về đào tạo liên thông đối với những người đã có bằng tốt nghiệp trung cấp (TC) hoặc bằng tốt nghiệp cao đẳng (CĐ) có nhu cầu học tập lên trình độ CĐ hoặc đại học (ĐH).

Theo đó, đối với đào tạo liên thông từ trình độ TC lên trình độ CĐ hoặc từ trình độ CĐ lên trình độ ĐH, người tốt nghiệp loại khá trở lên được tham gia dự tuyển ngay sau khi tốt nghiệp. Người tốt nghiệp loại trung bình phải có ít nhất 1 năm làm việc gắn với chuyên môn được đào tạo mới được tham gia dự tuyển. Đối với đào tạo liên thông từ trình độ TC lên trình độ ĐH, người có bằng tốt nghiệp TC phải có ít nhất 3 năm làm việc gắn với chuyên môn được đào tạo mới được tham gia dự tuyển.

Những người đã tốt nghiệp ở nước ngoài có văn bằng tốt nghiệp trình độ TC hoặc CĐ được công nhận văn bằng theo quy định của Bộ GD-ĐT. Về phương thức tuyển sinh, đối với những lớp đào tạo liên thông có đối tượng tuyển sinh là những người đã có bằng tốt nghiệp TC, các thí sinh phải tham dự thi tuyển 3 môn gồm: hai môn cơ bản và một môn cơ sở ngành (hoặc thực hành nghề).

Đối với những lớp đào tạo liên thông có đối tượng tuyển sinh là những người đã có bằng tốt nghiệp CĐ, các thí sinh phải tham dự một kỳ thi tuyển 2 môn gồm: môn cơ sở ngành (hoặc môn ngoại ngữ tiếng Anh) và một môn của kiến thức ngành.

Bộ GD-ĐT cũng cho biết, những quy định tạm thời về đào tạo liên thông trước đây đều bị bãi bỏ. 

L.LINH

Tin cùng chuyên mục