Hà Nội: Gần 50% số người nộp thuế đã quyết toán thuế năm 2017

Ông Mai Sơn, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội, cho biết hiện đã có gần 50% số người nộp thuế trên địa bàn TP thực hiện quyết toán thuế với cơ quan thuế. 
Cụ thể, sau 3 tuần Cục Thuế TP Hà Nội triển khai đồng hành, hỗ trợ người quyết toán thuế thu nhập cá nhân, đến nay đã có 140.000 tổ chức, cá nhân phải quyết toán thuế 2017 đã làm thủ tục quyết toán thuế. Nổi bật nhất trong công tác quyết toán thuế năm nay là bên cạnh việc tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế tại bàn, Cục thuế TP Hà Nội còn tiếp nhận bằng phương thức điện tử (kê khai qua mạng) giúp người dân giảm thời gian, chi phí đi lại, chờ đợi; giải đáp thắc mắc cho người quyết toán thuế qua điện thoại, internet với khoảng trên 3.000 lượt người, với gần 4.000 câu hỏi; làm thêm ngày thứ 7…
Ông Mai Sơn cũng cho biết, nhờ áp dụng tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế qua mạng nên đã giúp giảm tải tại cơ quan thuế vào những ngày cuối của thời hạn nộp hồ sơ quyết toán (ngày 2-4). Riêng với trường hợp người nộp thuế đến làm thủ tục quyết toán số thuế do nộp thừa, vẫn có thể đến cơ quan thuế làm thủ tục sau ngày 2-4, khi đó sẽ giảm tải, tránh được chờ đợi, chen lấn.
Lãnh đạo Cục thuế TP Hà Nội cũng cho biết, thời gian tới cơ quan này sẽ đẩy mạnh phương thức kê khai quyết toán thuế và tư vấn qua mạng để người dân ở bất cứ nơi đâu cũng có thể nộp hồ sơ quyết toán thuế, được giải đáp các thắc mắc mà không cần phải tốn thời gian, công sức, đồng thời cũng giúp giảm tải tại cơ quan thuế.

Tin cùng chuyên mục