Hai vụ tai nạn đuối nước, ba em nhỏ tử vong

Sáng 26-6, UBND xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến hai em nhỏ bị tử vong.

Thông tin ban đầu, trước đó, chiều ngày 25-6, em L.Đ.K. và L.Đ.L. là anh em họ, cùng 12 tuổi, trú tại thôn Trung Trinh, xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà đi chăn trâu ở ngoài khu vực cánh đồng thuộc địa bàn thôn Trung Trinh.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, em K. và em L. lùa trâu bơi qua một khúc sông ở địa phương (nơi sâu nhất của sông khoảng 1,5m) để về nhà, còn hai em thì bơi theo phía sau.

Khi đến giữa sông, cả 2 em gặp phải đoạn nước sâu và chảy mạnh nên bị đuối nước, mất tích.

Sau khi nhận tin báo, nhiều người dân trong thôn và chính quyền địa phương đã huy động lực lượng, phương tiện đến khu vực bờ sông để tổ chức tìm kiếm. Khoảng 3 giờ sau, mọi người phát hiện và vớt được thi thể của hai em đưa về nhà tổ chức tang lễ.

Được biết, hoàn cảnh gia đình em K. và em L. rất khó khăn. Bố của em K. mất sớm, một mình mẹ phải vất vả nuôi 4 anh em. Còn bố của em L. bị bệnh đang điều trị tại Hà Nội.
Hiện chính quyền xã Việt Xuyên đang kêu gọi mọi người cùng chung tay quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ gia đình em K. và em L. sớm vượt qua nỗi đau thương mất mát quá lớn này.

* Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 25-6, trên địa bàn xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã xảy ra một vụ tai nạn đuối nước khi một nhóm bạn đang tắm tại khu vực suối Rào Àn, thuộc địa bàn xã Sơn Kim. Nạn nhân là em G., 17 tuổi, trú xã xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn.

Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền, người dân địa phương và cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường tìm kiếm, vớt được thi thể em G. đưa về nhà tổ chức tang lễ.

Tin cùng chuyên mục