Hạn chế ô tô dừng, đậu gần nút giao thông

SGGP
Mỗi khi qua ngã ba đường Nguyễn Thị Minh Khai - Bà Huyện Thanh Quan (quận 3), không ít người đi xe gắn máy đã phải khốn khổ vì làn đường dành cho xe máy lưu thông bị ô tô dừng, đậu chiếm hết. 
Đã vậy, tại đây lại không có đèn xanh, đỏ mà chỉ có đèn vàng (nhắc nhở đi chậm) nên các phương tiện giao thông cứ thế… ùa vào nút. Xe từ đường Bà Huyện Thanh Quan đổ ra chen lấn với xe đang lưu thông trên đường Nguyễn Thị Minh Khai và thế là giao thông “rối như canh hẹ”. 
Tương tự, tại khu vực gần nút giao thông Cách Mạng tháng 8 - Võ Văn Tần cũng có khá nhiều ô tô dừng, đậu bên lề đường. Hậu quả là người sử dụng xe gắn máy 2 bánh phải luồn lách để tìm đường đi và giao thông vì thế hay rối loạn.
Tại TPHCM cũng còn rất nhiều nút giao thông khác xảy ra tình huống tương tự. Chỉ cần một ô tô dừng, đậu chiếm lòng đường là lập tức xảy ra ùn ứ giao thông. Do vậy, đề nghị ngành chức năng xem xét, không cho ô tô dừng, đậu gần khu vực các nút giao thông.

SƠN LAM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tỉnh lộ 9 qua huyện Củ Chi                       Ảnh: CAO THĂNG

Phát triển giao thông cửa ngõ Tây Bắc

Hàng loạt công trình, dự án hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn huyện Củ Chi, TPHCM, nếu được triển khai hoàn tất và đưa vào khai thác sử dụng sẽ giúp vùng đất thép thành đồng này giải quyết nhiều vấn đề về dân sinh, phát triển kinh tế.

Phòng cháy chữa cháy

Gọi xe chữa cháy hoàn toàn miễn phí

Trong một số trường hợp có nhà hoặc cơ sở bị cháy, nhưng người dân lại không gọi điện thoại đến tổng đài 114 để yêu cầu ứng cứu vì ngại tốn tiền.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050. 

Phát triển bền vững