Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận hệ thống phân phối ngoại

SGGP
Để hỗ trợ ổn định đầu ra cho doanh nghiệp, Bộ Công thương đang đẩy mạnh triển khai thực hiện đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến 2020”. 
Ngày 13-7, Bộ Công thương đã họp gần 200 doanh nghiệp (DN) để bàn giải pháp đưa hàng vào chuỗi cung ứng toàn cần thông qua các hệ thống phân phối ngoại. Tại cuộc họp, các DN cho rằng, thời gian qua, các hệ thống phân phối ngoại đã có nhiều nỗ lực để tăng cường sự hiện diện của hàng Việt trong hệ thống. 

Cụ thể, tập đoàn Aeon mall, Central Group, Auchan… hỗ trợ tập huấn DN hoàn thiện quy trình tiêu chuẩn chất lượng, hình thức sản phẩm, đặc biệt DN nội còn được nhận hỗ trợ vốn đầu tư để đổi mới công nghệ, cải thiện quy trình sản xuất, phát triển thương hiệu, đáp ứng tiêu chuẩn hàng hóa xuất khẩu. 

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ cho biết, xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối hiện đại được xem là hình thức xuất khẩu hiệu quả, bền vững, được nhiều DN theo đuổi. Tuy nhiên, từng DN “tự bơi” thì khó có cái nhìn tổng quan cũng như đảm bảo điều kiện để đáp ứng yêu cầu của thị trường và các nhà bán lẻ nước ngoài. 

Do vậy, để hỗ trợ ổn định đầu ra cho DN, Bộ Công thương đang đẩy mạnh triển khai thực hiện đề án “Thúc đẩy DN Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến 2020”. 

Đề án này sẽ tập trung phát triển từ lợi ích của cả 2 phía, trong đó các DN trực tiếp tham gia mạng phân phối nắm bắt tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng, tiếp cận phương thức quản lý chất lượng tiên tiến đảm bảo đủ tiêu chuẩn xuất khẩu cho các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới và có điều kiện phát triển thương hiệu. Còn đối với các chuỗi phân phối, việc tiếp xúc trực tiếp với các DN Việt Nam giúp phát triển đa dạng thêm nguồn hàng, kiểm soát tốt hơn chất lượng hàng hóa, nhất là đối với các mặt hàng nông - lâm - thủy sản cần quản lý chất lượng tận gốc. Thêm vào đó, cả DN và nhà bán lẻ đều có lợi về giá thông qua việc giảm chi phí trung gian. 

Hiện Bộ Công thương đang đẩy mạnh kết nối DN Việt với các nhà bán lẻ nước ngoài, trong đó tập trung chủ yếu các tập đoàn như Central Group (Thái Lan), Aeon mall (Nhật Bản), Auchan (Pháp)...

ÁI VÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Việt Nam chính thức tham gia CPTPP từ hôm nay 12-11

Việt Nam chính thức tham gia CPTPP từ hôm nay 12-11

Chiều nay 12-11, Quốc hội đã phê chuẩn và biểu quyết thông qua Việt Nam chính thức gia nhập Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) gồm tất cả 11 quốc gia thành viên

Ngân hàng - Chứng khoán

VPBank tung ưu đãi lớn với gói sản phẩm tài chính 3 trong 1

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ra mắt 2 gói sản phẩm tiết kiệm độc đáo 3 trong 1: “Gửi tiết kiệm, mở tài khoản thanh toán, mở thẻ tín dụng” dành tới hai nhóm khách hàng: Gói Superior Kids dành cho các gia đình trẻ và gói Delux Savings dành cho những người có thu nhập cao. Đặc biệt, khách hàng đăng ký mở các gói sản phẩm trên trong thời gian từ nay tới hết 12-1-2019 sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Thị trường

Tổ chức đấu thầu gói thầu mua sữa học đường tại Hà Nội

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa tổ chức Lễ mở hồ sơ đề xuất về tài chính (ĐXTC) gói thầu mua sữa thuộc Đề án Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2018 – 2020.

Địa ốc

Nông nghiệp

2,8ha ốc hương chết, hộ nuôi trắng tay

Ông Đinh Văn Bé - Phó Chủ tịch UBND xã Đức Phong (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, trên địa bàn xã đang xảy ra tình trạng ốc hương do người dân nuôi chết rất nhiều, một số hộ nuôi trắng tay. 

Đầu tư

Thông tin kinh tế