Johnny Hallyday sẽ biểu diễn tại Việt Nam

Ca sĩ rock 70 tuổi người Pháp này đang chuẩn bị ra một album để thâm nhập thị trường âm nhạc Anh quốc. Đây là một giấc mơ mà ông đã ấp ủ từ bấy lâu nay nhưng chưa thành hiện thực. Công chúng tự hỏi, ý tưởng này có điên rồ không?
Johnny Hallyday sẽ biểu diễn tại Việt Nam

Ca sĩ rock 70 tuổi người Pháp này đang chuẩn bị ra một album để thâm nhập thị trường âm nhạc Anh quốc. Đây là một giấc mơ mà ông đã ấp ủ từ bấy lâu nay nhưng chưa thành hiện thực. Công chúng tự hỏi, ý tưởng này có điên rồ không?

Ca sĩ Johnny Hallyday

Ca sĩ Johnny Hallyday

Album dành cho nước Mỹ và Anh

Mới đây, Johnny Hallyday đã tuyên bố trên báo Le Parisien rằng ông sẽ đến phòng thu tại Los Angeles (Mỹ) để chuẩn bị cho một album hoàn toàn bằng tiếng Anh. Hiện giới hâm mộ vẫn chưa biết đó sẽ là những bài hát nguyên bản bằng tiếng Anh hay đây là bản nhạc mới nhất của ông - L’attente được viết lời Anh. Song ca sĩ Johnny Hallyday dè dặt bật mí đôi chút: “Tôi hy vọng sẽ hát bè với Paul Mc.Cartney, Stevie Wonder, Bon Jovi và một vài người khác nữa. Đây là một album dành cho nước Mỹ và nước Anh và sẽ được tung ra tại Pháp”.

Vậy có thể xem đây chỉ là một phút “nông nổi” hay là một tính toán nghiêm túc của Johnny Hallyday? Tính đến thời điểm này, với hơn 100 triệu đĩa được bán ra trong suốt 50 năm sự nghiệp của mình, Johnny Hallyday hẳn không còn gì để lăng xê mình thêm nữa. Vậy thì vì sao ông lại thu một album bằng tiếng Anh? Chỉ là để “chơi cho vui” thôi sao? Mà nếu thành công, đây sẽ là một ván cờ ngoạn mục và nhất là ông sẽ có những chuyến lưu diễn bên ngoài nước Pháp, điều mà Johnny rất thích thú. Điều đáng chú ý, ý tưởng này của Johnny Hallyday không phải là mới, bởi ông đã bắt đầu sự nghiệp của mình bằng cách “sao chép” các bản nhạc của Mỹ vào cuối thập niên 1950 và có thể nhờ đó mà Johnny Hallyday đã có được sự nghiệp như ngày nay.

Những buổi hòa nhạc tại Việt Nam

Thế là trong suốt nửa thế kỷ trôi qua, Johnny Hallyday đã xây dựng biết bao dự định, nhưng đều không thành. Ngay từ năm 1962, tức chỉ 2 năm sau khi ra đĩa đầu tiên, ông đã cho ra một album bằng tiếng Anh có tên Johnny Hallyday Sings America’s Rockin’Hits, mà ông thu âm tại Nashville (Tennessee - Mỹ). Trong vòng 3 tháng, Johnny Hallyday đã ra sức quảng cáo để thâm nhập thị trường Mỹ. Song đó cũng chính là thất bại đầu tiên của ông. Rồi ông còn có những thử nghiệm khác nữa, như album V.O vào năm 1984 hoặc Rough Town, 10 năm sau đó. Tiếc thay, đó cũng chỉ là những nỗi thất vọng ê chề đến với Johnny, vì sao? Johnny Hallyday xuất hiện trước công chúng Mỹ như một phiên bản “nhân bản vô tính” của Elvis Presley và với một giọng ca tiếng Anh “đặc sệt” âm sắc tiếng Pháp nghe thật buồn cười và khiến khán giả đôi khi không thể hiểu được!

Vậy với cuộc phiêu lưu mới này bằng tiếng Anh, Johnny Hallyday sẽ có thể gặp may mắn không? Ông chọn hát bè với các ca sĩ và nhóm nhạc Mỹ, may ra sẽ giúp ông có được những buổi biểu diễn thành công hơn, song thị trường giờ đây gần như đã bão hòa. Và hơn thế nữa, Johnny Hallyday vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho những buổi trình diễn đặc biệt như thế trong một tương lai gần. Có thể nói như vậy… Johnny Hallyday xác nhận rõ: “Tôi không còn chuyến lưu diễn nào nữa cho đến năm 2015, ngoại trừ vào cuối năm nay tôi sẽ biểu diễn tại Việt Nam, Nhật Bản và Trung Quốc. Ba buổi trình diễn này là dành cho tổ chức hội của vợ tôi có tên là Ngôi sao may mắn (Bonne étoile), gây quỹ xây dựng các trường học cho trẻ em bị bệnh tật”. Còn tuổi về hưu chăng? Đối với Johnny Hallyday, gần như là không có.

TƯỜNG NGUYỄN (Theo Le Point)

Tin cùng chuyên mục