Khắc phục xong hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trước ngày 16-10

SGGPO
Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể và cá nhân liên quan đến tình trạng hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi.

Tin liên quan

Ổ gà xuất hiện trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ sau một thời gian ngắn thông xe

Ổ gà xuất hiện trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ sau một thời gian ngắn thông xe

Theo đó, Hội đồng thành viên VEC yêu cầu Tổng giám đốc cùng các cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá chính xác về các nguyên nhân gây hư hỏng, đồng thời chỉ đạo Ban Quản lý dự án, tư vấn giám sát, nhà thầu triển khai ngay việc thi công sửa chữa bảo hành theo đúng điều kiện hợp đồng. Việc khắc phục phải hoàn thành chậm nhất đến ngày 16-10. Sau khi sửa chữa xong, cần báo cáo Bộ GTVT để nghiệm thu và xem xét việc tiếp tục thu phí dự án.

Đối với nhà thầu không nghiêm túc thực hiện trách nhiệm bảo hành, VEC cho biết sẽ tịch thu tiền bảo hành để trực tiếp tổ chức thực hiện bảo đảm chất lượng công trình và an toàn khai thác.

Tổng giám đốc phải chịu trách nhiệm với vai trò phụ trách trực tiếp dự án Đà Nẵng-Quảng Ngãi. Bên cạnh đó, Ban quản lý dự án và Giám đốc Ban cùng các đơn vị có liên quan như Trung tâm Khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc, Ban Quản lý khai thác… sẽ tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan.

Theo kế hoạch, kết quả kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân và bản kiểm điểm trách nhiệm của Tổng giám đốc gửi về Hội đồng thành viên trước ngày 19-10.

Thời gian qua, tuyến cao tốc này xuất hiện tình trạng hư hỏng mặt đường ở một số vị trí. Bộ Giao thông vận tải đã quyết định tạm dừng thu phí trên toàn tuyến từ hôm 12-10 để khắc phục triệt để các hư hỏng, sau đó,báo cáo Bộ kiểm tra, trước khi cho thu phí trở lại.
Dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi có tổng chiều dài gần 140km, tổng mức đầu tư 34.000 tỷ đồng và chính thức thông xe ngày 2-9 vừa qua.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ì ạch cao tốc về miền Tây

Ì ạch cao tốc về miền Tây

Nếu như cả nước có gần 2.500km đường cao tốc thì ĐBSCL chỉ có đoạn cao tốc TPHCM - Trung Lương với chiều dài tuyến chưa tới 40km, để phục vụ cho gần 30 triệu dân và vùng kinh tế nông sản trọng điểm quốc gia.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Đâu có ngán

- Vài năm trước, nhiều người sợ rằng hệ thống bán lẻ nội của xứ mình sẽ không chịu nổi sức ép cạnh tranh. Bởi lẽ khi đó, những tên tuổi “có số má” của châu Á và thế giới đều dòm ngó sát sao thị trường nội. Một vài tập đoàn bán lẻ nhào vô mở siêu thị, các doanh nghiệp khác thì tấp nập khảo sát để đặt bàn đạp.

Sự kiện vấn đề

Bước đi thiết thực trong cải cách hành chính

Lâu nay, việc cung cấp các dịch vụ hành chính công được mặc định là nhiệm vụ của các cơ quan hành chính công. Chính sự độc quyền trong lãnh vực này là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự phình to của bộ máy hành chính nhà nước.