Hơn 6.000 thiết bị điện được dán nhãn năng lượng

(SGGP).- Ngày 17-10, Bộ  Công thương đã phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tiết kiệm năng lượng toàn quốc 2014.

(SGGP).- Ngày 17-10, Bộ  Công thương đã phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tiết kiệm năng lượng toàn quốc 2014.

Theo ông Trịnh Quốc Vũ, Vụ trưởng vụ Khoa học công nghệ và tiết kiệm năng lượng. Tính đến hết tháng 6-2014, Bộ Công thương đã cấp chứng nhận dán nhãn năng lượng cho 6.125 chủng loại sản phẩm bao gồm máy thu hình, thiết bị chiếu sáng, quạt điện, điều  hòa không khí, máy giặt, nồi cơm điện, máy biến áp phân phối… song song với đó là các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức tiết kiệm điện trong cộng đồng cũng được chú trọng và đẩy mạnh thực hiện. Một số phong trào cụ thể như: Cuộc vận động hộ gia đình tiết kiệm năng lượng; phong trào sử dụng bóng đèn compact tiết kiệm điện, sử dụng bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời, sử dụng hầm khí sinh học bioga, cuộc thi quản lý năng lượng trong công nghiệp và tòa nhà.

Với những doanh nghiệp sản xuất công nghiệp - đối tượng tiêu thụ nhiều năng lượng, Bộ Công thương đã triển khai phổ biến, áp dụng tiêu chuẩn quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001. Đến hết 2013 đã có 55 doanh nghiệp với hơn 100 cán bộ và 45 chuyên gia tham dự các khóa đào tạo về hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001.

MINH HẢI

Tin cùng chuyên mục