Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm

Ngày 17-12, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo về chương trình Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất, diễn ra tại thị xã Gia Nghĩa từ ngày 5 đến 7-1-2019, với sự tham gia của đoàn nghệ nhân các tỉnh Tây Nguyên, một số tỉnh liên kết và các nước Lào, Campuchia, Indonesia.

Thổ cẩm của cộng đồng các dân tộc thiểu số hiện nay rất đa dạng và phong phú về màu sắc, đường nét, đậm đà bản sắc, giàu biểu tượng, biểu đạt các giá trị nhân văn. Đây là di sản văn hóa quý giá cần được bảo tồn và phát triển. Lễ hội nhằm bảo tồn, khôi phục, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số Việt Nam; đồng thời giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về hoa văn, trang phục truyền thống, tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch và kinh tế.

Lễ hội có những hoạt động chính như: văn hóa thổ cẩm Việt Nam, thực nghiệm dệt thổ cẩm các dân tộc Việt Nam, văn hóa ẩm thực các dân tộc Việt Nam, phục dựng nghi lễ truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số, biểu diễn nghệ thuật truyền thống các dân tộc, triển lãm công viên địa chất Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục