Lễ dài ngày: kịch, phim đông khách...

Đợt nghỉ lễ 30-4 năm nay khá dài ngày, đó là một thuận lợi cho các điểm vui chơi, giải trí. Vòng quanh thành phố, ngoài các tụ điểm như công viên, sân khấu ca nhạc, quán cà phê… thì rạp chiếu phim và sân khấu kịch được xem là hút khách nhất trong mấy ngày lễ.

  • “Dòng máu anh hùng” đứng đầu danh sách

Mặc dù lượng phim ngoại tung ra trong dịp lễ khá nhiều, song lần đầu tiên, ngoài “thời điểm vàng” tết ra, một bộ phim nội lại có thể sánh ngang, thậm chí vượt trên phim ngoại cả về số lượng người xem lẫn doanh thu chiếu bóng.

Chỉ trong 2 ngày 30-4 và 1-5, “Dòng máu anh hùng” - bộ phim do những Việt kiều về nước sản xuất, đứng đầu danh sách trong các phim tại hệ thống rạp của SaiGon Media gồm Thăng Long, Đống Đa, Toàn Thắng. Hơn 4.000 lượt người đến rạp trong 2 ngày này để xem bộ phim. Tất cả các suất chiếu vào buổi tối đều bán hết vé.

Ở cụm rạp của Cinebox gồm Cinebox 212 và Cinebox Hòa Bình, tình hình cũng tương tự với hơn 6.000 lượt người xem trong 2 ngày. Ở cụm rạp Galaxy gồm Galaxy Nguyễn Du và Galaxy Nguyễn Trãi phải tăng thêm suất chiếu vào dịp lễ...

Năm nay, sự mở màn của “Dòng máu anh hùng”, dường như cũng là một yếu tố kích thích mới đối với các nhà sản xuất phim Việt Nam để bắt đầu mùa phim mới.

  • Sân khấu không thắng lớn

Mặc dù, trong dịp lễ, IDECAF không tung ra vở mới nào ngoài các vở cũ như: Cưới vợ cho ai?, Thằng Bợm có cái đầu to, Hãy khóc đi em, Bệnh sĩ… Nhưng theo “ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn, Giám đốc Sân khấu Kịch IDECAF, trong mấy ngày lễ vừa qua, lượng khán giả đến rạp đông hơn so với ngày thường “chuyện các vở diễn tiếp tục hút khách vào dịp lễ cũng là bình thường, không có gì ghê gớm lắm bởi từ Tết Nguyên đán đến nay, lượng khán giả đến rạp xem kịch luôn luôn đông”.

“Bà bầu” Hồng Vân, cũng thừa nhận dịp lễ này lượng khán giả đến rạp Phú Nhuận xem kịch cũng tăng hơn năm ngoái. Kịch Phú Nhuận xếp lịch diễn các vở Nhiệm vụ bất khả thi, Ghen tuông kỳ cục án… và bố trí lịch diễn mỗi ngày 2 suất, nhưng có những suất hát, khán giả đến rạp mà không mua được vé.

Ở Sân khấu Kịch Sài Gòn, mỗi ngày, “ông bầu” Phước Sang tổ chức biểu diễn 3 suất diễn với các vở Chọn mặt gởi vàng, Người chồng bất đắc dĩ và vở mới Hãy đến với tôi cũng thu hút đông khán giả.

Tuy nhiên, dịp lễ vừa qua, không phải sân khấu nào cũng đông khách. Chương trình Những người thích đùa tái diễn ở Nhà hát Bến Thành dự kiến từ ngày 27-4 đến 1-5, nhưng lượng khán giả đến xem không như mong đợi, chương trình đành ngưng diễn vào hai ngày 30-4 và 1-5.

Sân khấu cải lương cũng có vẻ yên ắng bởi chỉ quanh đi quẩn lại vẫn là 2 vở Khát vọng vương quyền và vở mới… dựng lại Lan và Điệp. Và các suất diễn của hai vở tuồng này tại rạp hát Hưng Đạo, trung bình chỉ có khoảng 300 lượt khán giả đến xem.

Còn chương trình cải lương với kinh phí 1, 8 tỷ đồng “Kim Vân Kiều – Hội ngộ tài năng” của Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang từng công diễn hai đêm tại Nhà thi đấu QK7 với gần 7.000 lượt người xem dự định tái ngộ tại Sân khấu CLB Lan Anh vào dịp lễ 30-4 đành lỗi hẹn với khán giả bởi… không thể tập hợp được đông đủ nghệ sĩ, diễn viên trên 500 người tham gia.

Giang – An

Tin cùng chuyên mục