Mastercard tăng cường đầu tư cho công nghệ thanh toán không tiếp xúc

SGGPO
Mastercard vừa mới công bố một sáng kiến nhằm tạo ra sự đồng nhất cao hơn trong thanh toán bằng cách đưa quy chuẩn “thanh toán chạm” trở thành tiêu chuẩn trong vòng 5 năm tới. 
Mastercard tăng cường đầu tư cho công nghệ thanh toán không tiếp xúc ảnh 1

Những thay đổi này đảm bảo rằng người tiêu dùng, các cửa hàng và các chính phủ trên toàn cầu sẽ có thể tận dụng công nghệ kỹ thuật số thế hệ tiếp theo nhằm đem lại sư tiện lợi và an ninh cao hơn.

Bắt đầu từ cuối năm nay, Mastercard sẽ yêu cầu một loạt những nâng cấp về hệ thống đầu cuối và thẻ thanh toán trên toàn châu Âu, châu Mỹ Latin, châu Á - Thái Bình Dương, châu Phi và Trung Đông nhằm đem đến công nghệ thanh toán thẻ không tiếp xúc tiện lợi và an toàn cho nhiều người tiêu dùng hơn trên toàn thế giới. Điều này sẽ giúp mọi chủ thẻ có thể thực hiện thanh toán bằng cách “chạm” thẻ hoặc thiết bị của họ tại những khu vực này mỗi ngày.  

Đối với người tiêu dùng tại châu Á - Thái Bình Dương đang có nhu cầu thanh toán nhanh, công nghệ thanh toán không tiếp xúc của Mastercard có thể được sử dụng tại các cửa hàng, các nhà hàng thức ăn nhanh, các hiệu thuốc, cửa hàng tạp hóa và tiện lợi cũng như những điểm di động bên ngoài.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Ngân hàng tăng tốc đẩy vốn

Tín dụng ngân hàng trong 2 tháng đầu năm 2019 tăng trưởng khoảng trên 1%. Ngay từ đầu tháng 3, các ngân hàng thương mại bắt đầu tăng tốc giải ngân tín dụng để tăng trưởng hơn nữa.

Thị trường

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

NutiFood bắt tay Greg Norman đưa cà phê Việt xuất khẩu

Ngày 20-3 tại TPHCM, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng Huyền thoại golf Greg Norman - Đại Sứ Du Lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) để đưa văn hóa cà phê Việt Nam và các sản phẩm cà phê của NutiFood ra thế giới.

Thông tin kinh tế