MM Mega Market Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt sang Thái

SGGP
Theo thông tin từ công ty MM Mega Market Việt Nam (MM), trong quý I năm 2018, doanh nghiệp đã xuất khẩu đơn hàng đầu tiên hơn 100 tấn nông sản Việt gồm: khoai lang vàng, khoai lang tím, thanh long, trái cây sấy, bánh tráng sang tiêu thụ tại 700 siêu thị Big C Thái Lan.

45 tấn khoai lang đã được MM Mega Market Việt Nam xuất khẩu sang hệ thống big C Thái Lan

45 tấn khoai lang đã được MM Mega Market Việt Nam xuất khẩu sang hệ thống big C Thái Lan

“Ngoài các đơn đặt hàng ổn định trên 100 tấn mỗi tháng, hiện tại chúng tôi đang triển khai xuất khẩu mặt hàng cá Tra phi lê đông lạnh, ước tính trung bình hơn 50 tấn mỗi tháng. Với hệ thống phân phối hơn 700 siêu thị và đại siêu thị của Big C tôi tin rằng tiềm năng xuất khẩu từ Việt Nam là rất lớn”, ông Phidsanu Pongwatana, Tổng Giám đốc công ty MM Mega Market Việt Nam tiết lộ.

Chia sẻ về phản hồi của đối tác Thái về nông sản Việt, lãnh đạo MM cho biết, hàng nông sản của Việt Nam rất có ưu thế về chất lượng, bảo đảm nguồn hàng liên tục và giá rất cạnh tranh. Ngoài ra, do ưu thế đa dạng về địa hình và khí hậu, Việt Nam có những vùng nguyên liệu nông sản khác nhau như rau củ quả từ Đà Lạt, thủy sản từ Cần Thơ và hoa quả từ Bến Tre. Đây cũng là một lợi thế mà các nhà nhập khẩu Thái đánh giá cao vì họ có thể mua được nhiều mặt hàng tại một quốc gia.
MM Mega Market Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt sang Thái ảnh 1 Một trang trại của nông dân nằm trong chương trình hợp tác với MM tại Trạm trung chuyển thủy sản Cần Thơ
Hiện nay, chiến lược xuất khẩu của MM được xây dựng trên nền tảng vững chắc nhờ vào hệ thống các trạm trung chuyển chuyên nghiệp, làm việc trực tiếp với nông dân tạo ra nguồn hàng chất lượng và đa dạng. Hiện, công ty đang vận hành 3 trạm trung chuyển gồm Rau củ quả tại Đà Lạt, Thủy sản tại Cần Thơ, Thịt heo tại Đồng Nai và sắp tới là trạm trung chuyển trái cây tại Bến Tre. Các cơ sở này sẽ không chỉ cung cấp cho hệ thống phân phối 19 trung tâm trong nước mà còn hỗ trợ nguồn hàng chất lượng cho hoạt động xuất khẩu.

N.B.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thận trọng với hàng hóa đội lốt “made in Việt Nam”

Thận trọng với hàng hóa đội lốt “made in Việt Nam”

Trước những căng thẳng giữa cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc, một số hiệp hội ngành hàng đã phát đi thông điệp đến cộng đồng doanh nghiệp “nên thận trọng, cảnh giác với hàng Trung Quốc có thể đội lốt hàng Việt Nam để xuất khẩu sang nước khác, đặc biệt đến thị trường Mỹ”. Điều này nếu có xảy ra và bị phát hiện sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành sản xuất trong nước.

Địa ốc

TPHCM: Căn hộ quận 2 ngày càng có giá

Cách đây vài năm, những căn hộ ở mức giá 1,2-2 tỷ đồng chiếm lĩnh thị trường khu Đông Sài Gòn như: quận 2, quận 9... Thế nhưng, kể từ giữa 2017 đến nay, thị trường quận 2 không kiếm đâu ra căn hộ ở mức giá này nữa. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Lãi suất hình thành mặt bằng mới

Từ trung tuần tháng 8 đến đầu tháng 9-2018, thị trường tín dụng sôi động lên với những quyết định tăng lãi suất huy động VND của một số ngân hàng (NH). Hiện nhiều NH thương mại đã có mức lãi suất cao nhất lên đến 8,4%/năm, thậm chí lên gần 9%/năm đối với các kỳ hạn khá dài.

Nông nghiệp

Giá cá tra ĐBSCL tăng cao kỷ lục

Các doanh nghiệp mua cá của nông dân với giá 35.000 đồng/kg, cao hơn gần 10.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái. Với mức giá này, nông dân đạt lợi nhuận khoảng 11.000 đồng/kg.

Đầu tư

Thông tin kinh tế

Trao hơn 300 suất quà Trung thu và hỗ trợ 2 địa chỉ nhân đạo tại Cam Lâm

Ngày 15-9, Công ty Yến sào Khánh Hòa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa tổ chức đến thăm và trao hơn 300 suất quà Trung thu cho các em học sinh Trường Tiểu học Khánh Hòa Jeju (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm). Mỗi suất quà trị giá 140.000 đồng/suất với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng.

Thông tin kinh tế