Năm 2019, thành lập công ty an ninh hàng không

Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), trong năm 2019 đơn vị sẽ xúc tiến thành lập Công ty TNHH MTV An ninh hàng không (trực thuộc ACV) để xử lý kịp thời các vụ việc ẩu đả xảy ra ở sân bay như trong năm 2018. 

Cũng theo ACV, số lượng hành khách quốc tế qua cảng hàng không của Việt Nam trong năm 2018 tăng mạnh, với khoảng 27% so với các năm trước. Khách nội địa có tăng nhưng ít hơn, với 16%. Việt Nam được Hội đồng Sân bay quốc tế (ACI) dự báo là thị trường có mức tăng trưởng hành khách nhanh nhất thế giới (trong nhóm thị trường trên 50 triệu hành khách giai đoạn 2016-2040).

Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) cũng đánh giá Việt Nam là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới, sẽ đạt 150 triệu lượt hành khách vận chuyển vào năm 2035. Chính vì vậy, yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại sân bay cao hơn bao giờ hết.

ACV cho biết, trong năm 2018 đơn vị đã xây dựng và đưa vào khai thác nhiều dự án quan trọng, như mở rộng nhà ga T2 sân bay Tân Sơn Nhất, nhà ga hành khách sân bay Phú Quốc, nhà ga sân bay Chu Lai, nhà ga hành khách sân bay Phù Cát… Dự kiến trong năm 2019, ACV sẽ triển khai mở rộng sân đậu máy bay tại các cảng có tần suất khai thác cao như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Liên Khương, Cát Bi, Vinh, Phú Bài. Lực lượng an ninh sẽ được bố trí ở tất cả các sân bay thuộc ACV.

Tin cùng chuyên mục