Nam Du - “Tuyệt tình cốc” phương Nam

Cách TP Rạch Giá - Kiên Giang khoảng 80km, Nam Du là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải. Với 21 hòn đảo lớn nhỏ tạo thành quần thể tuyệt đẹp giữa biển, Nam Du được ví như "tuyệt tình cốc" phương Nam.
Cảnh thanh bình trên biển đảo Nam Du
Cảnh thanh bình trên biển đảo Nam Du

Từ TPHCM, nhiều “phượt” thủ chọn phương tiện xe khách giường nằm của các nhà xe trong Bến xe miền Tây để di chuyển xuống TP Rạch Giá. Đa phần họ chọn chuyến xe đêm để có mặt tại TP Rạch Giá hửng sáng, bởi tất cả các chuyến tàu du lịch ra đảo Nam Du hoặc Hòn Sơn đều xuất phát vào buổi sáng mỗi ngày.

Hiện tuyến du lịch đến đảo Nam Du do các hãng tàu Superdong, Ngọc Thành… khai thác. Thời gian xuất bến từ 7 giờ 20 đến 8 giờ 30, tùy hãng. Giá vé là 210.000 đồng/ lượt và trẻ em là 150.000 đồng/ lượt. Sau gần 3 giờ di chuyển, bạn sẽ cập bến đảo Nam Du.
Nam Du - “Tuyệt tình cốc” phương Nam ảnh 1 Du khách vừa cập bến đảo đã được các chủ nhà nghỉ cho xe ra tận bến tàu đón, tạo nên hình ảnh tấp nập trên xả đảo 
Nam Du - “Tuyệt tình cốc” phương Nam ảnh 2 Những ngôi nhà nép mình bên xã đảo

Hình ảnh đập vào mắt du khách khi đặt chân lên đảo là hàng trăm xe gắn máy, chìa khóa mở sẵn để chở du khách. Đây chính là phương tiện di chuyển chính trên đảo được các nhà nghỉ trên đảo chuẩn bị đón khách đặt phòng sẵn. Do cách đất liền khá xa, đường nhỏ hẹp, nên phương tiện như ô tô dường như là thứ xa xỉ ở đây.

Biển ở đây trong xanh được nhiều "phượt thủ" ví như tuyệt tình cốc phương Nam 

Sau chừng chục phút di chuyển bằng xe gắn máy trên xã đảo, bạn sẽ được người hướng dẫn trên đảo đưa về nhà nghỉ.

Những nhà nghỉ trông ra biển có giá từ 400.000 đồng/ đêm

Nhà nghỉ ở Nam Du chủ yếu do người dân xã đảo xây dựng tự phát. Mỗi nhà nghỉ chỉ trên dưới chục phòng hướng biển. Nhà được làm bằng gỗ, ghép lại với nhau, đồng thời được trang bị tiện ích tối thiểu như nhà tắm, máy lạnh... Do chưa có đường điện, nên các nhà nghỉ phải dùng máy phát điện. Vì vậy, bạn đừng ngạc nhiên khi đang ngủ bỗng điện cúp cái rụp vì hết… nhiên liệu.

Hoàng hôn tuyệt đẹp buông xuống xã đảo 
Hình ảnh bình dị thường thấy tại các xã đảo 

Ở đây dường như không có nhà nghỉ hạng “sao” bởi người dân cho biết để đưa vật tư xây dựng ra đảo là cả một vấn đề nan giải. Giá phòng cho 2 người từ 400.000 đồng. Cao điểm dịp nghỉ lễ, tết, nếu muốn đến Nam Du, bạn phải đặt phòng trước cả tháng trời mới có chỗ nghỉ chân.

Hải sản phong phú như cua đá, cá xương xanh, ốc mắt ngọc... với giá cực kỳ bình dân khiến cho xã đảo này ngày càng thu hút được nhiều du khách tìm đến 

Điều kiện thiếu thốn là vậy, nhưng có vấn đề gì khi mục đích của bạn là tìm đến Nam Du để được khám phá “tuyệt tình cốc” phương Nam và được thưởng thức hải sản ngon tuyệt.

Tin cùng chuyên mục