Nồng độ bụi, tiếng ồn vẫn ở mức cao

SGGP
Trong kế hoạch giảm thiểu ô nhiễm môi trường giai đoạn 2016-2020, TPHCM đặt mục tiêu giảm 70% ô nhiễm không khí trong lĩnh vực giao thông vận tải. Hiện chỉ tiêu này tạm thời đánh giá dựa trên kết quả đo đạc tại 12 điểm quan trắc không khí giao thông.

Nồng độ bụi, tiếng ồn vẫn ở mức cao

Tuy nhiên, theo báo cáo tháng 5-2018 của Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM, kết quả đo đạc chất lượng không khí năm 2017 so với đầu kỳ năm 2016, hầu hết chỉ tiêu trong chuẩn cho phép, ngoại trừ bụi (có 83,5% số liệu quan trắc không đạt quy chuẩn), tiếng ồn (99,75% số liệu quan trắc không đạt chuẩn). 
Theo Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM, để có cơ sở khoa học đánh giá được kết quả thực hiện chỉ tiêu này và xây dựng kế hoạch hiệu quả thực hiện giai đoạn tiếp theo, cần phải xây dựng “Đề án tính toán tải lượng ô nhiễm không khí hoạt động giao thông của TP”.
Đồng thời, đẩy mạnh phát triển vận tải hành khách công cộng, điều tiết nhu cầu giao thông qua “Đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng, kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn thành phố”; triển khai đầu tư tuyến xe buýt nhanh BRT. 

HÀ HẠNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050. 

Phát triển bền vững

Đại sứ Mỹ thăm Nhà máy Sữa Vinamilk

Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ do Đại sứ Daniel J. Kritenbrink dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy Sữa Vinamilk ở Nghệ An. 

Phòng cháy chữa cháy

Nguy hiểm xiếc lửa đường phố

Vào ban đêm, những tiết mục biểu diễn xiếc phun lửa, múa lửa ở các vỉa hè, công viên, quán ăn đường phố... ngày càng trở nên phổ biến tại TPHCM. Đây là việc mưu sinh của một bộ phận người dân. Tuy nhiên, hoạt động này luôn tiềm ẩn nguy hiểm về cháy nổ, đe dọa đến sự an toàn của cộng đồng.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Luật hóa đối với nợ thuế không có khả năng thu

Mới đây, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét dự thảo nghị quyết của Quốc hội về xử lý nợ tiền thuế, tiền phạt, tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp của người nộp thuế đã phá sản, giải thể, không còn sản xuất kinh doanh cũng như không còn khả năng nộp ngân sách nhà nước.