Nữ hoàng RnB/Soul của Anh sẽ biểu diễn tại Hà Nội

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa - Monsoon Music Festival 2015 (MMF 2015) sẽ có sự tham dự lần đầu tiên tại Việt Nam của nữ ca sĩ Joss Stone - nữ hoàng RnB/Soul của Anh Quốc.
Nữ hoàng RnB/Soul của Anh sẽ biểu diễn tại Hà Nội

Lễ hội âm nhạc Gió mùa

(SGGPO).- Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa - Monsoon Music Festival 2015 (MMF 2015) sẽ có sự tham dự lần đầu tiên tại Việt Nam của nữ ca sĩ Joss Stone - nữ hoàng RnB/Soul của Anh Quốc.

Từ khi mới là một cô bé, nhạc Soul đã đập cùng một nhịp với trái tim của Joss Stone. Cô chịu ảnh hưởng khá nhiều từ giọng ca và phong cách của “Nữ hoàng nhạc Soul” Aretha Louise Franklin lúc bấy giờ.

Joss Stone bắt đầu theo đuổi sự nghiệp ca hát ở tuổi 13, đặt hợp đồng thu âm lần đầu tiên ở tuổi 15 và ngay trong năm sau cô phát hành album đầu tay “The Soul Sessions” (2003) – một album thành công với lượt bán ra lên đến hàng triệu bản, sự mở màn quá ấn tượng đối với một tài năng trẻ, khi ngay lập tức được đề cử các giải “Album xuất sắc” và “Album của năm” bởi các tổ chức uy tín trong làng nhạc quốc tế.

Năm 2003 đánh dấu sự thành công của Joss Stone trong làng nhạc quốc tế, cô là nghệ sĩ dưới 30 tuổi giàu thứ 5 tại Anh Quốc. Tuy vậy, Joss Stone vẫn luôn cố gắng tránh xa cuộc sống hào nhoáng xô bồ của người nổi tiếng, bằng cách sống tự do thoải mái tại vùng heo hút nhất của hạt Devon, Tây Nam nước Anh.

Không dừng lại ở đó, với sự nghiêm túc trong hoạt động nghệ thuật, Joss Stone phát hành album thứ hai của mình “Mind, Body and Soul” (2004) với kỷ lục lớn hơn về doanh thu và giải thưởng, khi đem lại cho cô 3 đề cử tại giải Grammy, trong đó có giải “Nghệ sĩ trẻ xuất sắc nhất”. Và ca khúc chính “You had me” nằm trong top 10 bảng xếp hạng nước Anh đã đem về cho Joss Stone 2 giải Brit danh giá, tất cả đều được cô gặt hái ở tuổi 17.

Cũng trong năm này, Joss Stone thành hình tượng nghệ sĩ nữ trẻ xuất sắc nhất khi được vinh danh bởi tạp chí Glamour Anh Quốc. Sự nỗ lực trong hoạt động nghệ thuật đã không phụ lòng cô: Giải Grammy lần thứ 49 đã vinh danh Joss Stone với hạng mục “Phần trình diễn RnB đôi xuất sắc nhất” với ca khúc “Family Affair”.

Joss Stone là một cô gái trẻ nhưng có một giọng hát cực kỳ sâu lắng và luôn cố gắng trung thành với chất liệu nhạc Soul nguyên bản của những năm 60, không hiệu ứng không màu mè. Chính chất giọng Soul mạnh mẽ đã giúp Joss Stone quyến rũ hàng triệu người yêu nhạc trên toàn thế giới.

Theo kế hoạch, ngày 10-10, Joss Stone sẽ biểu diễn trong lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2015, tại Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội. Cùng xuất hiện trong buổi biểu diễn này còn có Matt Robertson - nhà soạn nhạc kiêm nhà sản xuất, người đã có kinh nghiệm với nhiều thể loại âm nhạc tổng hợp từ Vintage cho tới hiện đại. Anh cũng đã tham gia sản xuất nhạc điện tử (EDM) với âm hưởng cổ điển và xử lý kỹ xảo âm thanh trong điện ảnh. DJ Shinichi Osawa – Nhật Bản; PAK Band – Việt Nam; Great Mountain Fire – Wallonie- Bruxelles, Bỉ.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục