Ô tô nhập khẩu tăng 7 lần

SGGP
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam, tính đến hết nửa đầu tháng 5-2019 đạt 58.295 xe, trị giá 1,289 tỷ USD, tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2018 về số lượng.

Ô tô nhập khẩu tăng 7 lần

Trong đó, ô tô loại 9 chỗ trở xuống vẫn là mặt hàng nhập khẩu chủ đạo, với 42.574 xe, trị giá hơn 830 triệu USD. Còn lại là ô tô tải và ô tô trên 9 chỗ.

Như vậy, mỗi xe con (dưới 9 chỗ) nhập khẩu vào Việt Nam từ ngày 1-1 đến 15-5 có giá trung bình khoảng 19.500USD, tương đương 456 triệu đồng. Cùng kỳ năm ngoái, con số trung bình là 21.900USD, khoảng 512 triệu. Đối với linh, phụ kiện ô tô nhập khẩu về Việt Nam tính đến ngày 15-5 có giá trị khoảng 1,463 tỷ USD. So với cùng kỳ năm ngoái (khoảng 1,075 tỷ USD), trị giá mặt hàng này không có sự tăng trưởng cao.

Do lượng xe nhập về nhiều, cùng với nguồn cung trong nước dồi dào, trong 3 tháng gần đây, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam tiếp tục có chương trình giảm giá để kích cầu người dùng.

LẠC PHONG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

HanesBrands Việt Nam chiếm 26% tổng số sản phẩm trên toàn cầu

Theo báo cáo của ông Jerry Cook, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hanesbrands (Hoa Kỳ), Chủ tịch Ủy ban Hải quan và Thương mại của Hội đồng Kinh doanh quốc tế Hoa Kỳ với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi gặp gỡ mới đây, sau 12 năm đầu tư, hiện HanesBrands Việt Nam nằm trong số những công ty thành viên lớn nhất của Tập đoàn HanesBrands, chiếm 26% tổng số sản phẩm trên toàn cầu của tập đoàn.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Chống chuyển giá - Phải kiểm soát được đầu vào, đầu ra

Lâu nay công tác chống chuyển giá ở các tập đoàn đa quốc gia chỉ tập trung vào giá nguyên liệu mua vào cao, được bán từ công ty mẹ hoặc công ty liên kết có trụ sở tại “thiên đường thuế” (mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp thấp hoặc bằng 0%) để tăng giá vốn, nhằm giảm lợi nhuận, tránh thuế.

Chương trình bình ổn thị trường

Nông sản có giá cao nhờ liên kết

Nhiều năm qua, nông sản thường có điệp khúc “được mùa, mất giá” do nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là do nông dân thiếu liên kết, không áp dụng khoa học kỹ thuật. Điều này cũng khiến nhiều công ty lúng túng trong việc thu mua sản phẩm do thiếu vùng nguyên liệu. Nhận thấy điều này, nhiều công ty đã hợp tác với nông dân đầu tư công nghệ để tạo vùng nguyên liệu.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050.