Ông Sam Rainsy đề nghị để vợ mình làm Chủ tịch đảng CNRP

Một ngày sau khi từ chức Chủ tịch đảng Cứu nguy dân tộc (CNRP) đối lập tại Campuchia, ông Sam Rainy đã gửi thư tới Phó Chủ tịch CNRP, Kem Sokha, đề nghị Ban lãnh đạo đảng nhóm họp để chọn vợ mình là bà Tioulong Samura làm Chủ tịch đảng.
Ông Sam Rainsy đề nghị để vợ mình làm Chủ tịch đảng CNRP

>> Ông Sam Rainsy từ chức Chủ tịch đảng CNRP

(SGGPO).- Một ngày sau khi từ chức Chủ tịch đảng Cứu nguy dân tộc (CNRP) đối lập tại Campuchia, ông Sam Rainy đã gửi thư tới Phó Chủ tịch CNRP, Kem Sokha, đề nghị Ban lãnh đạo đảng nhóm họp để chọn vợ mình là bà Tioulong Samura làm Chủ tịch đảng.

Ông Sam Rainsy đề nghị để vợ mình làm Chủ tịch đảng CNRP ảnh 1

Ông Sam Rainsy không trở lại Campuchia từ năm 2015. Ảnh: REUTERS

Trong thư gởi, được đăng tải ở trang cá nhân trên Facebook và được truyền thông Campuchia đăng lại, ông Sam Rainsy nói rằng việc lựa chọn bà Tioulong Samura làm Chủ tịch CNRP là “điều kiện mà ông Sam Rainsy và Kem Sokha đã thống nhất trong thời gian gần đây”. Ông Sam Rainsy hy vọng ông Kem Sokha sẽ “thực hiện thỏa thuận này để bảo đảm sự tiếp tục tiến lên của CNRP trong tương lai”.

Trong khi đó, ngày 12-2, trên trang Facebook cá nhân, ông Kem Sokha cho biết, ông Sam Rainsy quyết định từ chức chủ tịch và rời khỏi đảng CNRP sau khi tham khảo ý kiến với Ban lãnh đạo đảng. Và trong ngày 12-2, lãnh đạo cấp cao của đảng này sẽ nhóm họp khẩn để thảo luận quyết định của ông Sam Rainsy.

Ông Sam Rainsy hiện sống lưu vong tại Pháp nhằm tránh việc phải thi hành bản án tù 2 năm do phạm tội phỉ báng Phó Thủ tướng Hor Namhong từ năm 2008. Ngày 28-7-2016, ông này tiếp tục bị Tòa án Phnôm Pênh tuyên phạt 10 triệu Riel (2.500 USD) và phải đền bù 150 triệu Riel (3.700 USD) cho bên nguyên đơn do phạm tội phỉ báng Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin.

ANH PHAN

Tin cùng chuyên mục