Lãnh đạo Hà Nội nhận thiếu sót và xin lỗi người dân thủ đô

* Đình chỉ tặng bằng khen các đơn vị có liên quan đến New Century
Lãnh đạo Hà Nội nhận thiếu sót và xin lỗi người dân thủ đô

* Đình chỉ tặng bằng khen các đơn vị có liên quan đến New Century

(SGGP).- Ngày 4-5, tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị liên quan đến phòng chống và kiểm soát ma túy do Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái nói: “Vụ vũ trường New Century là sự xấu hổ của lãnh đạo TP. Chúng tôi xin nhận thiếu sót và xin lỗi người dân thủ đô về vụ việc này...”.

Lãnh đạo Hà Nội nhận thiếu sót và xin lỗi người dân thủ đô ảnh 1

Lực lượng của Bộ Công an kiểm tra vũ trường New Century ngày 28-4.

Theo kế hoạch, hội nghị sẽ diễn ra lễ trao bằng khen các cá nhân, đơn vị của Hà Nội có thành tích trong phòng chống ma túy nhưng Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đã đề nghị “cắt” phần này, và nêu rõ: “Theo tôi, trong danh sách những đơn vị được biểu dương ngày hôm nay, có những đơn vị chưa xứng đáng. Chúng ta hãy nêu tên những đơn vị yếu kém, rõ nhất là quận Hoàn Kiếm. Hãy để lãnh đạo những đơn vị này nói rõ vì sao không làm được, do năng lực yếu kém, buông lỏng quản lý hay do những nguyên nhân khách quan...”.

Ông yêu cầu các sở, ngành, quận, phường có liên quan nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ và xử lý nghiêm khắc những cá nhân có vi phạm và báo cáo về Thành ủy trước ngày 7-5. Thành ủy sẽ có biện pháp xử lý nghiêm tập thể, cá nhân sai phạm.

Trước đó, ngày 2-5, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã gửi thư cảm ơn Bộ trưởng Công an Lê Hồng Anh vì lực lượng công an của Bộ đã giúp TP triệt phá tụ điểm tàng trữ và sử dụng ma túy lớn nhất Hà Nội là vũ trường New Century. “Chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của TP, phối hợp chặt chẽ với lực lượng của Bộ, tiếp tục điều tra, làm rõ các hành vi và đối tượng vi phạm để xử lý nghiêm”, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh. 

Các vấn đề được lãnh đạo Thành ủy và Bộ Công an nêu ra nhưng vẫn chưa nhận được bất cứ sự hồi đáp nào từ phía Công an Hà Nội.

X.THU

Thông tin liên quan

- Vụ New Century: Trên dưới đổ trách nhiệm cho nhau!

- Triệt phá tụ điểm ăn chơi nổi tiếng – vũ trường New Century tại Hà Nội

- Chúng tôi phải trả giá quá đắt cho vụ việc này

- Lãnh đạo Công an Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan giải trình

Tin cùng chuyên mục