Vụ giết người ở quán Mười Trí

Bị cáo chủ mưu lãnh án 20 năm tù

Ngày 30-5, TAND TPHCM đã xét xử sơ thẩm vụ án giết người xảy ra tại quán Mười Trí (quận Phú Nhuận). HĐXX tuyên phạt Đoàn Nhựt Minh Luân (SN 1973, ngụ quận Phú Nhuận) mức án 20 năm tù, Trương Anh Dũng (SN 1976, ngụ quận 4) 13 năm tù cùng về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, giữa Luân và anh T.P.C. có xích mích với nhau. Rạng sáng 27-9-2003, biết anh C. đang ngồi nhậu cùng bạn ở vỉa hè quán Mười Trí tại số 11 Phan Đình Phùng phường 17 quận Phú Nhuận, Luân quyết định trả thù. Luân “điều” Nìm Minh Chương (hiện đã bỏ trốn) đến quán để ra tay. Tuy nhiên, do nhận dạng nhầm người nên Chương đã đâm chết bạn của anh C. là anh P.T.Q. Sau khi vụ án xảy ra, Luân bỏ trốn, đến ngày 8-1-2006 ra đầu thú.

Vụ án này được dư luận đặc biệt quan tâm vì có nhiều “uẩn khúc khó hiểu” trong quá trình tố tụng. Đến khi các cơ quan công luận vào cuộc và phản ánh những khuất tất trong vụ án này, TAND TPHCM trả hồ sơ, đề nghị cơ quan điều tra chuyển đổi tội danh đối với Luân, Dũng từ “Không tố giác tội phạm” trở lại “Giết người”.

L.T.Hân

Tin cùng chuyên mục