Vụ giảng viên Trường ĐH Ngân hàng TPHCM kiện hiệu trưởng

Bác yêu cầu bồi thường danh dự

Chiều 7-3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại do xúc phạm danh dự nhân phẩm giữa nguyên đơn là bà Đào Mai (giảng viên Trường Đại học Ngân hàng TPHCM, viết tắt là BUH) với bị đơn là các ông Ngô Hướng (Hiệu trưởng BUH), Nguyễn Đình Chiến (Chủ tịch Công đoàn BUH) đã kết thúc. Hội đồng xét xử tuyên bác tất cả các yêu cầu của nguyên đơn do không có căn cứ, đồng thời bác yêu cầu phản tố đòi bồi thường thiệt hại của bị đơn do không phù hợp với quy định của pháp luật.

(SGGP).- Chiều 7-3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại do xúc phạm danh dự nhân phẩm giữa nguyên đơn là bà Đào Mai (giảng viên Trường Đại học Ngân hàng TPHCM, viết tắt là BUH) với bị đơn là các ông Ngô Hướng (Hiệu trưởng BUH), Nguyễn Đình Chiến (Chủ tịch Công đoàn BUH) đã kết thúc. Hội đồng xét xử tuyên bác tất cả các yêu cầu của nguyên đơn do không có căn cứ, đồng thời bác yêu cầu phản tố đòi bồi thường thiệt hại của bị đơn do không phù hợp với quy định của pháp luật.

Theo đơn khởi kiện của nguyên đơn gửi TAND quận 1 TPHCM, ngày 11-2-2010 Công đoàn BUH soạn thảo một bức thư gửi Trường Đại học Tây Bắc Thụy Sĩ (viết tắt FHNW) hỏi về việc bà Đ.T.N.L. - Giám đốc Trung tâm Hợp tác quốc tế của BUH - có nhận lương của FHNW hay không. Bức thư này do Chủ tịch công đoàn Nguyễn Đình Chiến ký, có đóng dấu của Ban chấp hành Công đoàn BUH. Tuy nhiên, sau đó ông Hướng và ông Chiến lại gửi 3  bức thư cho FHNW, phủ nhận lá thư của Công đoàn BUH gửi ngày 11-2-2010, cho rằng có người mạo danh với mục đích xấu. Bà Mai cho rằng hành vi của ông Hướng, ông Chiến làm mọi người hiểu lầm bà là người mạo danh, gây tổn hại đến danh dự, nhân phẩm nên yêu cầu phía bị đơn xin lỗi bà công khai trước tập thể và bồi thường 108 triệu đồng.

Về phần mình, ông Hướng và ông Chiến cho rằng nội dung lá thư gửi FHNW khẳng định nhà trường không phát hành thư trên, không xúc phạm bà Mai. Do vậy, phía bị đơn không những không chấp nhận bồi thường mà còn phản tố, đòi bà Mai phải bồi thường 80 triệu đồng.

Theo nhận định của hội đồng xét xử, lá thư bà Mai gửi cho FHNW không tuân thủ đúng các quy định về hình thức ban hành văn bản. Ngoài ra, thông báo của ông Hướng gửi FHNW cũng không có ý xúc phạm danh dự, nhân phẩm bà Mai, việc bà Mai cho rằng bị xúc phạm chỉ mang tính suy diễn.

A.Chân

Tin cùng chuyên mục