Rút giấy phép cơ sở bán thuốc đông y trộn tân dược

Ngày 22-10, bác sĩ Hồ Lai Dũng, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết sở đã xử lý vi phạm hành chính, đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy phép hoạt động của lương y Trần Văn Lợi.

(SGGP).- Ngày 22-10, bác sĩ Hồ Lai Dũng, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết sở đã xử lý vi phạm hành chính, đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy phép hoạt động của lương y Trần Văn Lợi.

Trước đó, ngày 13-9, Sở Y tế TP Đà Nẵng nhận được phản ánh của chị Hoàng Thị Thu Lài (phòng 16A6, tập thể Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội) về việc hiệu thuốc bắc đông y tư nhân gia truyền Thầy Giãng - Kiện, Phước Lợi Đường (chợ Miếu Bông, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) bán thuốc Bổ Tỳ giúp trẻ hay ăn và tăng cân có trộn tân dược.

Sở Y tế TP Đà Nẵng thanh tra Phòng chẩn trị y học cổ truyền Phước Lợi Đường do lương y Trần Văn Lợi phụ trách; đồng thời, lấy mẫu thuốc Bổ Tỳ (dung dịch màu đen) tại đây gửi Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương đề nghị kiểm tra tân dược.

Theo kết quả xét nghiệm của Viện Kiểm nghiệm Trung ương, thuốc Bổ Tỳ của lương y Trần Văn Lợi có chứa Cyproheptadin với hàm lượng 6,23mg/100ml và Dexamethason với hàm lượng 2,37mg/100ml. Đây là những loại  thuốc chống dị ứng, nhưng có tác dụng kích thích ăn và gây buồn ngủ. Những loại tân dược này không được phép sử dụng trong lĩnh vực đông y vì có thể gây tác dụng phụ có hại cho cơ thể.

Ng.Hùng

Tin cùng chuyên mục