Nghệ An: Xử lý sai phạm một cán bộ huyện ủy

Ngày 24-2, Văn phòng Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An cho biết, Tỉnh ủy vừa có công văn gửi Bí thư Huyện ủy huyện Thanh Chương truyền đạt ý kiến của Bí thư Tỉnh ủy Phan Đình Trạc yêu cầu chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định đối với những sai phạm của Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy và một số cán bộ liên quan.

(SGGP).- Ngày 24-2, Văn phòng Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An cho biết, Tỉnh ủy vừa có công văn gửi Bí thư Huyện ủy huyện Thanh Chương truyền đạt ý kiến của Bí thư Tỉnh ủy Phan Đình Trạc yêu cầu chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định đối với những sai phạm của Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy và một số cán bộ liên quan.

Trong thời gian làm Chủ tịch UBND xã Thanh An, ông Nguyễn Văn Lương (hiện là Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Thanh Chương) đã cấu kết với một số cán bộ xã, huyện chiếm đoạt đất của một số hộ dân, tự ý giao đất trái thẩm quyền, lập nhiều hồ sơ khai khống địa chỉ để đề nghị UBND huyện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp...

Sau khi báo chí lên tiếng, tháng 8-2011, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố ông Lương và các đối tượng liên quan về 2 tội danh “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “lạm quyền trong thi hành công vụ”. Điều đáng nói là cho đến nay (tháng 2-2012) ông Lương vẫn đương chức Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy, các đối tượng khác vẫn tại chức hoặc chỉ bị thuyên chuyển công tác.

D.Cường

Tin cùng chuyên mục