“Teen” đánh nhau, mẹ bị đâm chết

Từ mâu thuẫn trong lúc “chat” trên mạng, Lê Thị Hồng Thảo (SN 1990) đánh nhau với Lê Thị Huỳnh Xương (SN 1993), Trần Thị Mỹ Ngân (SN 1997) cùng ngụ huyện Cần Giờ (TPHCM). Thấy con bị đánh, mẹ của Thảo vào “trợ chiến” thì bị Ngân đâm chết.
“Teen” đánh nhau, mẹ bị đâm chết

(SGGPO).- Từ mâu thuẫn trong lúc “chat” trên mạng, Lê Thị Hồng Thảo (SN 1990) đánh nhau với Lê Thị Huỳnh Xương (SN 1993), Trần Thị Mỹ Ngân (SN 1997) cùng ngụ huyện Cần Giờ (TPHCM). Thấy con bị đánh, mẹ của Thảo vào “trợ chiến” thì bị Ngân đâm chết.

Ngày 15-1, Tòa án Nhân dân TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án. Theo lời khai nhận của các bị cáo, trưa 23-6-2011, Nguyễn Phượng Mai, Trần Thị Lâm Linh, Võ Thị Yến Nhi, Võ Thị Thanh Tuyền đến điểm Internet Thanh Huy (ấp Bình Thuận, xã Bình Khánh huyện Cần Giờ, TPHCM) chơi.

Trong lúc chơi, giữa nhóm của Mai và Lê Thị Hồng Thảo phát sinh mâu thuẫn trên mạng. Mai đi rủ thêm Trần Thị Mỹ Ngân đến điểm Internet đánh Thảo nhưng Thảo chống trả và kêu người thân trong gia đình trợ giúp. Thấy vậy, nhóm của Mai bỏ chạy.

“Teen” đánh nhau, mẹ bị đâm chết ảnh 1

Bị cáo Ngân (áo trắng) trên đường về trại tạm giam

Tưởng như vậy đã xong, nhưng khi về đến nhà, nghĩ lại chuyện mình suýt bị người nhà của Thảo đánh, Ngân tức giận nên lấy con dao bấm cất trong túi quần rồi rủ Lê Thị Huỳnh Xương sang nhà Thảo “làm rõ trắng đen”. Tại đây, hai bên tiếp tục cự cãi, Xương rủ Thảo ra đầu hẻm “phân thắng bại”. Lúc này, Ngân và người nhà của Thảo cũng xông vào đánh nhau. Bị bà Lê Thị Hồng Hương (mẹ Thảo) nắm đầu ghì xuống và đấm vào mặt, Ngân rút dao đâm vào tay và ngực bà Hương khiến bà tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Theo nhận định của hội đồng xét xử, hành vi của bị cáo Ngân rất nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, tước đoạt sinh mạng người khác, giữa bị cáo và bà Hương không có mâu thuẫn từ trước nhưng bị cáo vẫn đâm thể hiện tính côn đồ. Nhưng xét thấy các bị cáo lần đầu phạm tội, thành khẩn khai báo, bị cáo Ngân và Xương phạm tội khi còn ở độ tuổi vị thành niên, hội đồng xét xử giảm một phần hình phạt đối với các bị cáo và tuyên phạt: bị cáo Ngân mức án 8 năm tù về tội “Giết người”; bị cáo Xương 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, bị cáo Thảo 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Về trách nhiệm dân sự, người đại diện hợp pháp cho bị cáo Ngân còn phải bồi thường 104,2 triệu đồng tiền mai táng phí cho gia đình bà Hương.

Đối với Nguyễn Phượng Mai, Trần Thị Lâm Linh, Võ Thị Yến Nhi, Võ Thị Thanh Tuyền khi xảy ra vụ án chưa đủ 14 tuổi nên cơ quan điều tra không xử lý hình sự và có công văn đề nghị chính quyền địa phương quản lý, giáo dục các đối tượng này.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục