Bắt 2 đối tượng tung tin đồn thất thiệt trên Facebook

Ngày 29-4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50 - Công an Hà Nội) cho biết vừa điều tra và bắt 2 đối tượng là Ngô Bá Sơn (31 tuổi) và Vũ Văn Bằng (26 tuổi), đều trú tại phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, vì đã có các hành vi đăng những thông tin sai sự thật, có tính chất giật gân, gây hoang mang dư luận, hưởng lợi bất chính, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự.

(SGGP).- Ngày 29-4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50 - Công an Hà Nội) cho biết vừa điều tra và bắt 2 đối tượng là Ngô Bá Sơn (31 tuổi) và Vũ Văn Bằng (26 tuổi), đều trú tại phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, vì đã có các hành vi đăng những thông tin sai sự thật, có tính chất giật gân, gây hoang mang dư luận, hưởng lợi bất chính, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự.

Vụ việc được bắt nguồn từ sáng 10-4-2015, trên Facebook cá nhân có tài khoản “Phạm Anh Tuấn” đã đăng tải thông tin, sau KTX Đại học Công nghiệp Hà Nội các bạn sinh viên phát hiện em Phạm Trâm Anh, sinh viên năm thứ nhất Khoa DL - Sư phạm bị hiếp dâm chết lõa thể cách đó khoảng 6-7 ngày”. Tuy nhiên, qua điều tra, công an xác định Ngô Bá Sơn và Vũ Văn Bằng là 2 đối tượng đã có hành vi đưa thông tin sai sự thật lên Internet.

Sơn và Bằng khai đã mua các tài khoản Facebook bị hack và tạo tài khoản trên website http://dyn.com nhằm tạo ra hàng trăm tên miền có dạng http://xxxxx.dyndns.tv để thực hiện việc đăng tin sai sự thật lên các group (nhóm) Facebook. Khi người dùng click vào sẽ chuyển hướng từ các đường dẫn đó về các website cần tăng lượng người truy cập với mục đích hưởng tiền từ dịch vụ quảng cáo của Google. Từ 2-3-2015, Sơn và Bằng đã đăng hàng trăm tin khác nhau có nội dung gây sự chú ý như khiêu dâm, cướp, giết, hiếp lên hàng trăm các group trên Facebook, mỗi group có từ hàng ngàn đến hàng chục ngàn thành viên. Tính đến 23-4-2015, Ngô Bá Sơn và Vũ Văn Bằng đã điều hướng được khoảng 2,5 triệu lượt người truy cập vào các website khác nhau và thu lợi được hơn 20 triệu đồng.

BẢO MINH

Tin cùng chuyên mục