Lừa đảo bằng "mồi câu" quà tặng

Lừa đảo bằng "mồi câu" quà tặng

>> Lừa đảo bằng ''mồi câu'' quà tặng

(SGGPO).- Ngày 4-10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND TPHCM, đề nghị truy tố Nguyễn Trần Quỳnh Nhi (25 tuổi, ngụ quận 4) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ vụ án, vào tháng 7-2015, Nhi có quan hệ tình cảm với Diogu Cameus Chukwudum (quốc tịch Nigeria, đã bỏ trốn) và bị người này lôi kéo tham gia vào băng nhóm tội phạm do Micheal Ikechukwu Leonard (quốc tịch Nigeria) cầm đầu. Băng nhóm này thông qua trang mạng xã hội Facebook giả danh là những người thành đạt ở nước ngoài kết bạn với những người phụ nữ Việt Nam, đặt vấn đề tình cảm yêu đương. Sau đó, các đối tượng trong băng nhóm giả vờ hứa gửi quà, tiền có giá trị lớn (laptop, iPhone, nữ trang, ngoại tệ...) từ nước ngoài về cho "bạn gái". Nhi được phân công nhiệm vụ giả danh nhân viên công ty chuyển phát hàng hóa, gọi điện thoại thông báo gian dối với người bị hại rằng quà đã về đến Việt Nam nhưng bị Hải quan phát hiện bên trong quà có số lượng lớn tiền không khai báo, nếu người bị hại không nộp phí thì quà sẽ bị tịch thu.

Ảnh minh họa

Với kịch bản này, băng nhóm của lừa của nhiều người bị hại tại TP Cần Thơ và một người bị hại tại TPHCM. Ngoài ra, Nhi còn thu mua 6 thẻ tài khoản ATM mở tại Ngân hàng TMCP Đông Á, Sacombank, Vietcombank, ACB, Techcombank, Agribank cung cấp cho băng nhóm sử dụng để rút tiền người bị hại.

Từ khi tham gia băng nhóm lừa đảo, Nhi được Diogu Cameus Chukwudum trả công 14,5 triệu đồng. Tháng 4-2016, Nhi và Micheal Ikechukwu Leonard cùng hai đồng phạm khác đã bị Công an TP Cần Thơ khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục