Hai cán bộ xã chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng tiền góp vốn của chị em phụ nữ

(
Hai cán bộ xã chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng tiền góp vốn của chị em phụ nữ

(SGGPO).- Ngày 30-8, tại phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự ''Lạm dụng chức vụ quyền hạn, chiếm đoạt tài sản'', Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt các bị cáo nguyên là Chủ tịch và Phó chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Suối Tre (TX.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) gồm Đặng Thị Hòa (54 tuổi) 16 năm tù giam và Phùng Thị Hường (47 tuổi, cùng ngụ tại xã Suối Tre) 11 năm tù giam.

Trong đó 2 nguyên cán bộ trên đã cùng nhau chiếm đoạt số tiền hơn 800 triệu đồng. Ngoài các vụ “làm ăn chung” ra thì Hòa còn một mình chiếm đoạt số tiền gần 500 triệu đồng.

Hai bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến đầu tháng 7-2015, bị cáo Hường và Hòa đã lạm dụng chức vụ là Chủ tịch và Phó chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Suối Tre, đồng thời lợi dụng chủ trương của Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam về việc thành lập Nhóm phụ nữ tiết kiệm để huy động vốn và cùng nhau chiếm đoạt toàn bộ số tiền khoảng 820 triệu đồng của 6 bị hại. Trong đó, bị cáo Hòa là người rủ rê, chủ mưu và trực tiếp chiếm đoạt số tiền hơn 400 triệu đồng còn Hường là người trực tiếp chiếm đoạt số tiền còn lại. Hơn nữa, một mình bị cáo Hòa còn chiếm đoạt thêm gần 500 triệu đồng.

Sau khi chiếm đoạt tiền, bị cáo Hòa đã bỏ trốn sang Lào. Đến ngày 29-10-2015, khi bị cáo trở về nước đã bị Cơ quan công an TX. Long Khánh bắt giữ tại Hà Tĩnh. Riêng bị cáo Hường được tại ngoại điều tra và sẽ bị bắt tại tòa ngay sau khi tòa tuyên án.

Ngô Sỹ

Tin cùng chuyên mục