Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến: TPHCM không cấm xe gắn máy

SGGPO
Ngày 6-3, bên lề phiên giải trình do Ủy ban Tư pháp Quốc hội tổ chức về tình hình vi phạm an toàn giao thông, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến, khẳng định TP không cấm xe gắn máy mà chỉ “khuyến khích người dân hạn chế sử dụng”.

Tin liên quan

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại phiên giải trình

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại phiên giải trình

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, chủ trương của TPHCM là không cấm xe gắn máy vì đây là phương tiện để người dân đi lại, làm ăn, song cũng cần hạn chế vì xe máy quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến giao thông.

“Mục tiêu của TP là phải đẩy mạnh phát triển phương tiện giao thông công cộng. Quốc gia văn minh bao giờ cũng phát triển mạnh hoạt động này. Chính vì vậy, TP đang tập trung đầu tư tuyến metro, buýt nhanh, buýt thủy… thậm chí cả những phương tiện công cộng như xe đạp công cộng để người dân có thể di chuyển từ buýt thủy để đi xe điện, buýt nhanh. Từ đó, người dân có thêm cơ hội chọn lựa những phương tiện giao thông công cộng. Chỉ khi nào người dân cảm thấy việc chọn lựa giao thông công cộng thuận lợi thì chính quyền mới hạn chế xe gắn máy chứ không có chuyện cấm”, ông Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cũng cho biết, hiện TP đã có Đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông. Mục tiêu đến năm 2020, lượng khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng ít nhất là 15%, trong khi hiện nay tỉ lệ này chỉ có khoảng 9,7%. Để người dân chọn đi xe buýt, điện ngầm, cần phải đảm bảo tiêu chuẩn như các nước là từ nhà ra đường đi bộ khoảng 500m sẽ có một trạm dừng đỗ của các phương tiện giao thông công cộng.

Về phát triển vận tải hành khách công cộng, theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải TPHCM, TP sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công và đưa vào khai thách tuyến đường sắt đô thị số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên); tuyến BRT số 1 trên đại lộ Đông Tây; tiến độ thực hiện dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TPHCM (Bến Thành - Tham Lương). 

ANH PHƯƠNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nguyên nhân bị chậm, hủy chuyến của Vietjet

Nguyên nhân bị chậm, hủy chuyến của Vietjet

Cục Hàng không Việt Nam đã phát hiện và chỉ ra nguyên nhân ban đầu của việc hàng loạt chuyến bay của Vietjet bị chậm huỷ chuyến trong thời gian qua là do phi công đã bay quá giờ.

Quy hoạch

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu tái định cư

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai - đơn vị được giao thực hiện Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn phục vụ dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, tiến độ dự án khu tái định cư đang trong giai đoạn chuẩn bị đấu thầu thiết kế và đấu thầu thi công. 

Bút Sài Gòn

Không bền

- Vấn nạn rác ở các khu du lịch biển xứ mình dạo này càng lậm. Không chỉ các bãi tắm công cộng, khu du lịch bình dân mà cả những resort có xếp hạng “sao” cũng ngán ngẩm vì rác. Nếu chỗ nào siêng dọn thì còn đỡ, còn chỗ cố tình lơ, rác tính ra bằng tấn.

Sự kiện vấn đề

Trăn trở từ chuyện “khoan nhầm chân”

Người dân mỗi khi ốm đau, bệnh tật phải đi bệnh viện luôn mong mỏi “gặp thầy, gặp thuốc”, được chăm sóc, chữa trị và đối xử tận tình để mau khỏi bệnh. Thế nhưng những mong mỏi chính đáng của người bệnh và cũng là yêu cầu, trách nhiệm được đặt ra đối với y, bác sĩ và bệnh viện đôi khi lại không được như mong muốn.