Quản lý tập trung ô tô để sử dụng hiệu quả xe công

SGGP
Theo dự thảo nghị định của Chính phủ quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng ô tô, sẽ giao cho một cơ quan, đơn vị quản lý xe tập trung để bố trí cho chức danh có đủ tiêu chuẩn khi đi công tác. 

Đối với những cơ quan, tổ chức, đơn vị có trụ sở không nằm chung với trụ sở bộ, cơ quan trung ương, cơ quan UBND tỉnh (như văn phòng đại diện, thường trú…) thì cấp trưởng cơ quan, đơn vị xem xét, quyết định giao cho cơ quan, tổ chức, đơn vị trực tiếp quản lý, sử dụng xe.

Theo đó, các chức danh có hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo từ 0,7 đến dưới 1,25; ủy viên (thành viên) hội đồng thành viên, phó tổng giám đốc các tập đoàn kinh tế; giám đốc, phó giám đốc và các chức danh tương đương tại doanh nghiệp nhà nước được sử dụng ô tô phục vụ công tác chung khi đi công tác.

Ngoài các chức danh nêu trên, khi cần thiết do yêu cầu công tác thì thủ trưởng cơ quan, đơn vị có quyền xem xét bố trí xe cho các chức danh không đủ tiêu chuẩn.
Giá mua ô tô phục vụ công tác chung (theo dự thảo) tối đa 720 triệu đồng/xe. Trường hợp cần thiết phải mua ô tô 2 cầu (do thường xuyên đi công tác đến miền núi, hải đảo, địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ) hoặc ô tô từ 12 - 16 chỗ ngồi thì giá mua tối đa là 1,1 tỷ đồng/xe.

Bộ, cơ quan trung ương giao cho một cơ quan nhà nước hoặc đơn vị sự nghiệp công lập hoặc doanh nghiệp công ích quản lý ô tô tập trung để bố trí ô tô cho các chức danh có tiêu chuẩn sử dụng khi đi công tác theo nguyên tắc không thành lập mới, không làm tăng biên chế của bộ, cơ quan trung ương.

Ngoài ra, đối với dự án sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn vay ưu đãi, vốn vay thương mại, không được sử dụng nguồn vốn này để mua sắm ô tô. 

KIM HUYỀN

Các tin, bài viết khác

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Doanh nghiệp khó tiếp cận chuỗi cung ứng điện tử toàn cầu

70 tỷ USD là tổng kim ngạch xuất khẩu 9 tháng của hàng điện tử, điện gia dụng. Tuy nhiên, chuỗi cung ứng từ linh kiện, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, sản phẩm hoàn chỉnh… chủ yếu thuộc về khối doanh nghiệp nước ngoài (FDI), chiếm gần 80%.

Chương trình bình ổn thị trường

Tạo đầu ra bền vững cho hàng Việt

Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị TPHCM, gần 400 doanh nghiệp (DN) hoạt động ở nhiều lĩnh vực đã tham gia lễ khởi động chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2018” và Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam do Bộ Công thương tổ chức. 

Quy hoạch kiến trúc

Còn nhiều bất cập trong công tác quy hoạch

Tiến trình phát triển đô thị không thể không có quy hoạch. Tuy nhiên trên thực tế, cả nước nói chung và TPHCM nói riêng khi nhắc đến quy hoạch, người dân thường liên tưởng ngay đến những dự án kéo dài lê thê, quyền lợi người sử dụng đất bị “treo” cùng dự án… Đó cũng là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến những xung đột vì “quy hoạch treo” trong thời gian qua.