"Ra vườn nhặt nắng" - Tập thơ "long lanh"

Tập thơ - tranh dành cho thiếu nhi do Tổ hợp sáng tạo Toa Tàu liên kết cùng NXB Thế Giới vừa ra mắt độc giả mang tên Ra vườn nhặt nắng (tác giả Nguyễn Thế Hoàng Linh, Lá Studio vẽ tranh) với những vần thơ trong sáng đầy ắp tâm hồn trẻ thơ.
"Ra vườn nhặt nắng" - Tập thơ "long lanh"

(SGGP).- Tập thơ - tranh dành cho thiếu nhi do Tổ hợp sáng tạo Toa Tàu liên kết cùng NXB Thế Giới vừa ra mắt độc giả mang tên Ra vườn nhặt nắng (tác giả Nguyễn Thế Hoàng Linh, Lá Studio vẽ tranh) với những vần thơ trong sáng đầy ắp tâm hồn trẻ thơ.

“Ông ra vườn nhặt nắng/ Tha thẩn suốt buổi chiều/ Ông không còn trí nhớ/ Ông chỉ còn tình yêu…”. Ngôn từ đẹp, hình ảnh dù trau chuốt nhưng vẫn rất mộc mạc, gần gũi và rất Việt Nam, không những đem đến sự hứng thú, tưởng tượng cho trẻ con mà còn mang lại sự tò mò, những bâng khuâng về tuổi thơ và tiếng cười hồn nhiên cho người lớn.

Tác giả Nguyễn Thế Hoàng Linh chia sẻ: “Trẻ con cần có ấn tượng về vẻ đẹp. Tôi sử dụng câu chữ và hình ảnh sáng, rõ để phục vụ việc đó; còn những món quà khác, có thể các em sẽ tìm thấy thêm khi lớn lên. Một cuốn sách có thể đọc lại nhiều lần”.

Ra vườn nhặt nắng như để chúng ta trở về những trang trong veo đầu đời, lấp đầy vào đó những yêu thương thuần khiết giúp thanh lọc tâm hồn trong những ngày hè oi ả, loại trừ những xấu xí nhất cho con trẻ. Sẽ không còn là màn hình iPad, điện thoại lạnh lùng mà thay vào đó là những hình ảnh kỳ diệu đầy màu sắc và con chữ.

THU HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục