Tạm ngưng 2 tuyến xe buýt 149 và 40 vì vắng khách

SGGPO
Ngày 10-8, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Trần Quang Lâm cho biết, sở quyết định tạm dừng hoạt động hai tuyến xe buýt 40 (Bến xe miền Đông- Bến xe ngã Tư Ga) và 149 (từ Công viên 23/9 - Tân Phú - Bến xe An Sương).

Nguyên nhân, hai tuyến xe buýt này hoạt động không hiệu quả do lượng hành khách đi lại ngày càng ít.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP, việc ngừng hoạt động tuyến xe buýt số 149 sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của hành khách do không còn tuyến xe buýt phục vụ trên các tuyến đường như Trương Định, Bà Huyện Thanh Quan, Trường Sa, Hoàng Sa, Lê Bình, Hồng Lạc, Thoại Ngọc Hầu, Bình Long. 

Tuy nhiên, hành khách đi lại trên lộ trình này vẫn có thể sử dụng các tuyến xe buýt khác để thay thế mặc dù không được thuận tiện so với việc sử dụng tuyến xe buýt 149. Cụ thể, hành khách có thể sử dụng tuyến xe buýt số 28, 30, 65 đang hoạt động trên hai trục đường song song (Lê Văn Sĩ và CMT8) để thay thế. Hành khách ở đoạn đường Hồng Lạc, Thoại Ngọc Hầu có thể sử dụng tuyến xe buýt số 27, 64, 69. Hành khách ở đoạn Bình Long có thể sử dụng tuyến xe buýt số 30, 51, 69.

Đối với tuyến 40 từ Bến xe miền Đông - Bến xe ngã Tư Ga hành khách sử dụng tuyến số 3, 32, 59 trên đoạn Nguyễn Oanh - Hà Huy Giáp, tuyến 146 trên đoạn Phan Văn Trị - Lê Đức Thọ, tuyến 36, 95 trên đoạn Phan Văn Trị, Tuyến 64 trên đoạn Nguyễn Xí - Nơ Trang Long để thay thế.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bình Phước: Thu hồi đất của dự án Trường Đại học Á Châu

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm vừa ký quyết định thu hồi 228.070m² đất thuộc phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài đã giao cho Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Bách Khoa (Tân Bách Khoa) là chủ đầu tư Dự án Đại học Tư thục Á Châu. 

Bút Sài Gòn

Phỏng vấn một khoản nợ

- Thưa anh, chia đổ đồng, mỗi người dân xứ mình phải gánh khoản nợ công trong năm 2018 dự tính lên tới 35 triệu đồng. Mắc nợ nhiều là khổ hay sướng?

Sự kiện vấn đề

Cầm cự đến bao giờ?

Theo kết quả giám sát đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) vừa được Bộ Tài chính gửi đến Bộ GTVT có một chi tiết đáng chú ý, hầu hết các công ty con, công ty liên kết của Tổng công ty ĐSVN  đều hoạt động không hiệu quả.