Tăng cường kiểm tra hoạt động cơ giới đường bộ

SGGP
Khu vực cửa ngõ phía Đông TPHCM đang được Đội 5 Thanh tra Giao thông Vận tải (TTGTVT) - thuộc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM, tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về cơ giới đường bộ, chở hàng quá tải và hoạt động vận tải hành khách.

Trong đợt ra quân kéo dài từ nay đến đầu năm 2019, Đội 5 TTGTVT đã phối hợp với lực lượng chuyên trách của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an TPHCM) và đội cảnh sát giao thông các quận 2, 9, Thủ Đức. 

Khu vực cửa ngõ phía Đông TPHCM tiếp giáp với các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai vốn có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc trên các tuyến đường trọng điểm như quốc lộ 1, quốc lộ 13, xa lộ Hà Nội, đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Mai Chí Thọ, Khu công nghệ cao, Khu chế xuất Linh Trung 1 và 2… Đặc thù ở cửa ngõ là tập trung hàng loạt luồng tuyến tỏa đi các tỉnh miền Trung và phía Bắc nên thường xuyên trở thành điểm nóng về trật tự an toàn giao thông, nhất là vào thời điểm gần cuối năm và dịp lễ, tết.

Không những thế, khu vực này còn có nhiều bến cảng, kho hàng như cảng Cát Lái, cảng Phú Hữu, cảng ICD Sotrans, Khu công nghiệp Cát Lái… Quanh những địa chỉ trên thường xuyên có lưu lượng phương tiện vận tải hàng hóa, đặc biệt là phương tiện xe đầu kéo container ra - vào các kho bãi, cổng cảng để thông thương hàng hóa rất lớn. Các chuyên gia ước tính trong thời gian cao điểm, tại cảng Cát Lái bình quân có đến 20.000 - 22.000 lượt phương tiện ra vào cảng. Thêm nữa, tình hình đầu tư, kinh doanh bất động sản trong thời gian qua có tăng lên nên áp lực giao thông (phương tiện vận chuyển hàng hóa, vật tư, vật liệu xây dựng…) tại khu vực cửa ngõ này cũng rất lớn. 

Từ nay đến cuối năm 2018, Đội 5 TTGTVT sẽ phối hợp cùng Đội Cảnh sát giao thông quận 2 tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện cơ giới đường bộ vi phạm trật tự an toàn giao thông và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô hoặc phương tiện dừng đậu không đúng nơi quy định trên địa bàn quận 2. Các trọng điểm được nhắm tới trong đợt công tác dài ngày này là khu vực cảng Cát Lái, tuyến đường Nguyễn Thị Định, đường Nguyễn Duy Trinh, đường Lương Định Của, khu vực Thảo Điền, khu trung tâm hành chính quận 2…

Trên địa bàn quận Thủ Đức, Đội trưởng Đội 5 TTGTVT Lê Hoàng Nam cho biết, đơn vị phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông quận Thủ Đức và Công an phường Tam Bình tổ chức tổng kiểm tra, xử lý tình trạng xe dù, bến cóc trên địa bàn quận; trong đó có khu vực trước và trong cây xăng Phú Mẫn thuộc phường Tam Bình; dọc tuyến quốc lộ 1, đoạn từ ngã tư Bình Phước đến Khu chế xuất Linh Trung 1.

Trong khi đó trọng tâm thanh tra, kiểm tra trên địa bàn quận 9 tập trung vào phương tiện vận chuyển hàng quá tải, quá khổ. Theo đó, Đội 5 TTGTVT phối hợp cùng Đội Cảnh sát giao thông quận 9 tăng cường kiểm tra tải trọng xe trên các tuyến đường: Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Xiển, Lã Xuân Oai, khu vực cảng Phú Hữu...

Ngoài ra, từ nay đến Tết Dương lịch và kéo dài đến Tết Kỷ Hợi 2019, Đội 5 TTGTVT cũng phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Bình Triệu (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt,  Công an TPHCM) xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách tại khu vực quanh Bến xe miền Đông, dọc tuyến quốc lộ 1, quốc lộ 13…

Chánh Thanh tra Sở GTVT TPHCM Trần Quốc Khánh cho biết thêm, đã yêu cầu các đội TTGTVT trực thuộc sở chủ động phối hợp với các đội, trạm cảnh sát giao thông thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt và công an các quận huyện xây dựng kế hoạch, mở các đợt công tác cao điểm kiểm tra, xử lý các vi phạm về cơ giới đường bộ, xe quá tải quá khổ lẫn vi phạm về hoạt động vận tải hành khách đường bộ.

Trong khi đó, với mục tiêu ngăn chặn chất hàng quá tải từ nguồn, Sở GTVT TPHCM phối hợp với Công an TPHCM đã tổ chức ký cam kết với hàng chục đơn vị đầu mối hàng hóa là các doanh nghiệp kinh doanh cảng biển, bến bãi, kho hàng lớn trên toàn địa bàn thành phố về kiểm soát tải trọng tại đầu mối lên xuống hàng hóa. Sau đó tiếp tục ký cam kết với 34 bến thủy nội địa có cùng nội dung tương tự. Các đối tác cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá tải trọng cho phép trước khi tham gia giao thông. Đội trưởng Đội 5 TTGTVT Lê Hoàng Nam cho hay, bên cạnh công tác kiểm tra, xử lý lái xe, chủ xe vi phạm chở hàng quá tải, Đội 5 TTGTVT cũng phối hợp với lực lượng Cảng vụ Hàng hải TPHCM vào tận các kho bãi kiểm tra và vận động chủ kho bãi cam kết không chứa chấp hoặc bốc xếp hàng hóa cho các xe đầu kéo chở quá tải từ các kho bãi (bên ngoài cảng Cát Lái), như khu vực đường nội bộ Khu công nghiệp Cát Lái, đường Lê Phụng Hiểu, đường Nguyễn Thị Định thuộc địa bàn quận 2…

THIỆN NHÂN

Các tin, bài viết khác

Phòng cháy chữa cháy

Cháy nổ xe điện, do đâu?

Với tính năng sử dụng tiện lợi, xe đạp điện đã trở thành phương tiện đi lại chủ yếu của người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, nhiều vụ cháy nổ liên quan đến xe đạp điện khiến nhiều người lo lắng về độ an toàn của phương tiện này. Và câu hỏi được đặt ra là tại sao loại xe này lại thường xảy ra cháy nổ?

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050. 

Phát triển bền vững

Tập đoàn TH sản xuất thành công sữa tươi A2

Theo Medical news today (Trang tin Y khoa của Anh) sữa bò là nguồn cung cấp đạm dồi dào với 2 protein chính trong sữa là casein và whey. Casein chiếm khoảng 80% protein trong sữa và có các loại casein khác nhau, một trong số đó là beta-casein.