Tăng cường phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp đi lùi, ngược chiều trên cao tốc

SGGPO
Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam phối hợp đảm bảo ATGT trên các tuyến cao tốc.

 Yêu cầu được đưa ra sau khi xảy ra hàng loạt các vụ điều khiển phương tiện đi ngược chiều, lùi xe, lưu thông vào làn dừng khẩn cấp, dừng đỗ phương tiện trái phép; mô tô, xe máy và người đi bộ xâm nhập trái phép vào đường cao tốc trong thời gian gần đây, gây bức xúc dư luận.

Điển hình là ngày 10-11, chiếc xe container BKS BKS 72C-121.80 đã đi ngược chiều, quay đầu vào đường dẫn trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Ngay sau đó, ngày 13-11, một chiếc xe ô tô tải (chưa rõ biển số) đã bật đèn pha, ngang nhiên lưu thông ngược chiều trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Đồng thời, tình trạng xe máy, người đi bộ  đi vào đường cao tốc vẫn diễn ra khá phổ biến.

Tăng cường phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp đi lùi, ngược chiều trên cao tốc ảnh 1 Chiếc xe container BKS BKS 72C-121.80 đã đi ngược chiều, quay đầu vào đường dẫn trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng
 Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam chỉ đạo đơn vị quản lý và khai thác tuyến cao tốc tăng cường giám sát, phát hiện các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của người điều khiển phương tiện trên tuyến. Các dữ liệu về vi phạm cần được cung cấp kịp thời cho lực lượng chức năng của Cục Cảnh sát giao thông để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km; cầu chính kết cấu dây văng 2 trụ tháp, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, mặt cắt ngang 60m, độ thông thuyền H=55m, B=250m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. 

Quy hoạch

Quản lý chặt, công trình trái phép vẫn mọc lên

Thường thì khi người dân chỉ chở một xe cát và gạch để xây dựng trên thửa đất của mình cũng bị kiểm tra, lập biên bản (nếu vi phạm). Theo người dân, việc để mọc lên hàng loạt công trình trái phép, xây dựng kiên cố là rất khó lý giải, ngoại trừ có sự tiếp tay hoặc bảo kê từ cán bộ công quyền.

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề