Tập trận đa quốc gia ở Australia

Cuộc tập trận 2 năm một lần giữa Australia và Mỹ mang tên Talisman Saber 2019 bắt đầu tối 7-7 tại cảng Brisbane (Australia). Cuộc tập trận diễn ra trong suốt tháng 7. 
Tàu do thám lớp Dongdiao của Trung Quốc. Ảnh: ABC News
Tàu do thám lớp Dongdiao của Trung Quốc. Ảnh: ABC News

Theo Reuters, cuộc tập trận năm nay còn có sự tham dự của các nước Anh, Nhật Bản, New Zealand và Canada, với 34.000 quân nhân. Các phái đoàn từ Ấn Độ và Hàn Quốc là quan sát viên.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia, Thượng nghị sĩ Hon Linda Reynold, cho biết, cuộc tập trận được tổ chức nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và phối hợp chiến đấu giữa lực lượng vũ trang Australia và Mỹ. 18 quốc gia trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương cũng đã được mời tham gia chương trình với tư cách khách mời quốc tế. Ngày 8-7, các quan chức quốc phòng Australia cho biết, họ đang chú ý một tàu giám sát của Trung Quốc neo ngay bên ngoài lãnh hải Australia để theo dõi cuộc tập trận quân sự nói trên. Trung tướng Greg Bilton, chỉ huy các hoạt động chung của Lực lượng quốc phòng Australia, tiết lộ, tàu giám sát Trung Quốc có lẽ đã đến bờ biển phía Đông Bắc Australia để có cái nhìn trực tiếp về cuộc tập trận quân sự trên.

Tin cùng chuyên mục