Triều Tiên tuyên bố bắt 2 gián điệp Hàn Quốc

Triều Tiên tuyên bố bắt 2 gián điệp Hàn Quốc

(SGGPO).- Theo hãng tin AP, ngày 27-3, Triều Tiên cho biết đã bắt được 2 gián điệp Hàn Quốc. Thông tin này đã được Bình Nhưỡng công bố trước các phương tiên truyền thông trong nước và quốc tế.

Một quan chức thuộc Bộ An ninh quốc gia Triều Tiên cho biết, danh tính của 2 gián điệp Hàn Quốc là Kim Kuk Gi, 60 tuổi và Choe Chun Gil, 55 tuổi. Hai đối tượng này đã sống ở Trung Quốc trong nhiều năm và được sự hỗ trợ của tình báo Hàn Quốc và Mỹ. Ông Kim bị bắt hồi tháng 9 năm ngoái tại Bình Nhưỡng còn ông Choe bị lực lượng biên phòng bắt giữ sau khi vào Triều Tiên hôm 30-12.

Hình ảnh buổi họp báo tuyên bố bắt 2 gián điệp Hàn Quốc

Theo Bộ An ninh quốc gia Triều Tiên, hai người Hàn Quốc trên đã thừa nhận có ý định thu thập những thông tin về lãnh đạo Triều Tiên, gây ảnh hưởng đến nền kinh tế Bình Nhưỡng bằng cách tung ra tiền giả và tung tin đồn gây hoang mang dư luận. Triều Tiên từng bắt nhiều công dân cả Hàn Quốc và Mỹ với cáo buộc gián điệp.

Bình Nhưỡng cũng phủ nhận dính líu tới các cuộc tấn công mạng nhằm vào một công ty điều hành nhà máy điện hạt nhân của Hàn Quốc, đồng thời cáo buộc Seoul đã thêu dệt nên câu chuyện này né tránh cáo buộc gây căng thẳng quan hệ liên Triều.

Ngay sau khi thông tin được công bố, Hàn Quốc đã yêu cầu Triều Tiên nhanh chóng cho hồi hương hai công dân này.

HOÀNG THANH

Tin cùng chuyên mục