Tấn công bằng dao tại trung tâm người khuyết tật ở Nhật Bản, hàng chục người thương vong

Một người đàn ông cầm dao tấn công trung tâm chăm sóc người khuyết tật Tsukui Yamayuri En (Tsukui Lily Garden) ở Sagamihara, tỉnh Kanagawa, phía Tây thủ đô Tokyo, khiến ít nhất 15 người chết và hàng chục người bị thương nặng.
Tấn công bằng dao tại trung tâm người khuyết tật ở Nhật Bản, hàng chục người thương vong

(SGGPO).- Một người đàn ông cầm dao tấn công trung tâm chăm sóc người khuyết tật Tsukui Yamayuri En (Tsukui Lily Garden) ở Sagamihara, tỉnh Kanagawa, phía Tây thủ đô Tokyo, khiến ít nhất 15 người chết và hàng chục người bị thương nặng.

Theo Kyodo, vào khoảng 3 giờ sáng nay 26-7, cảnh sát tỉnh Kanagawa đã bắt giữ Satoshi Uematsu, 26 tuổi, khi nghi phạm tự lái xe đến đồn cảnh sát Tsukui, nhận đã gây ra vụ tấn công.

Trong số 28 người bị thương có 20 người trong tình trạng nghiêm trọng. Các nạn nhân được đưa đến 6 bệnh viện ở Tây Tokyo.

Số người chết đã tăng lên 19 sau khi 4 người bị thương đã chết, Kyodo cho biết.

Hiện cảnh sát đang điều tra động cơ vụ tấn công.

Lực lượng cứu hộ tại trung tâm người khuyết tật Tsukui Yamayuri En (Tsukui Lily Garden) ở Sagamihara, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản, sau vụ tấn công ngày 26-7-2016. Ảnh: Kyodo

NHK cho biết, nghi phạm từng là nhân viên tại trung tâm Tsukui Yamayuri En này. Trung tâm rộng 3 ha, do chính quyền địa phương thành lập, nằm bên sông Sagami, có khả năng chăm sóc 150 người khuyết tật.

THIỆN NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục