Thị trường đồng hồ Việt Nam trị giá khoảng 750 triệu USD/năm

SGGP
Ngày 7-6, tại Triển lãm đồng hồ quốc tế (VIWF) tổ chức ở Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11, TPHCM), ban tổ chức cho biết Việt Nam là thị trường tiêu thụ đồng hồ đầy tiềm năng với sự tăng trưởng về doanh số thời gian qua.

Theo đó, năm 2018, thị trường đồng hồ tại Việt Nam đạt trị giá gần 750 triệu USD/năm, tương đương 17.000 tỷ đồng. Hiện có trên 20 cửa hàng của các thương hiệu đồng hồ nước ngoài nổi tiếng tại Việt Nam. Ngoài ra còn có sự nhập cuộc của Tập đoàn Vàng bạc - Đá quý Doji và hệ thống cửa hàng Thế giới di động... cùng những nhà phân phối tham gia thị trường lâu năm, đang bày bán những chiếc đồng hồ từ mức trung bình đến cao cấp thuộc các thương hiệu từ Thụy Sĩ, Nhật Bản, Đức...  

Triển lãm VIWF trưng bày các mặt hàng đồng hồ đeo tay, treo tường, để bàn của 80 đơn vị với gần 100 gian hàng với những thương hiệu nổi tiếng như Seiko, Citizen (Nhật Bản), Wenger, Neos (Thụy Sĩ), Lotus man (Pháp), Kerbholds (Đức), Besdon, Eiky, Pasnew, Longbo, Tophill (Trung Quốc)... 

VIWF kết thúc vào ngày 9-6-2019.    

 

PHIÊU NHIÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

HanesBrands Việt Nam chiếm 26% tổng số sản phẩm trên toàn cầu

Theo báo cáo của ông Jerry Cook, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hanesbrands (Hoa Kỳ), Chủ tịch Ủy ban Hải quan và Thương mại của Hội đồng Kinh doanh quốc tế Hoa Kỳ với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi gặp gỡ mới đây, sau 12 năm đầu tư, hiện HanesBrands Việt Nam nằm trong số những công ty thành viên lớn nhất của Tập đoàn HanesBrands, chiếm 26% tổng số sản phẩm trên toàn cầu của tập đoàn.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Chống chuyển giá - Phải kiểm soát được đầu vào, đầu ra

Lâu nay công tác chống chuyển giá ở các tập đoàn đa quốc gia chỉ tập trung vào giá nguyên liệu mua vào cao, được bán từ công ty mẹ hoặc công ty liên kết có trụ sở tại “thiên đường thuế” (mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp thấp hoặc bằng 0%) để tăng giá vốn, nhằm giảm lợi nhuận, tránh thuế.

Chương trình bình ổn thị trường

Nông sản có giá cao nhờ liên kết

Nhiều năm qua, nông sản thường có điệp khúc “được mùa, mất giá” do nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là do nông dân thiếu liên kết, không áp dụng khoa học kỹ thuật. Điều này cũng khiến nhiều công ty lúng túng trong việc thu mua sản phẩm do thiếu vùng nguyên liệu. Nhận thấy điều này, nhiều công ty đã hợp tác với nông dân đầu tư công nghệ để tạo vùng nguyên liệu.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050.