Giá cước vận tải giảm nhỏ giọt

(SGGPO).- Chiều 5-9, Phó Giám đốc bến xe Miền Đông Thượng Thanh Hải cho biết, sau khi Sở Giao thông Vận tải TPHCM có văn bản đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tuyến cố định (xe đò) và doanh nghiệp kinh doanh taxi xem xét thực hiện điều chỉnh giảm giá cước, đã có 10 doanh nghiệp đang hoạt động trong bến đăng ký giảm từ 4-10% giá vé.

Tại bến xe miền Tây, các doanh nghiệp chạy tuyến TPHCM đi miền Tây giảm từ 10.000 đến 20.000 đồng/vé, tùy theo tuyến. Đối với giá cước taxi, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TPHCM Tạ Long Hỷ cho biết, hội đã gửi văn bản đề nghị các thành viên tính toán giảm giá cước và kê khai niêm yết giá cước và vận động các thành viên khác ở hiệp hội giảm 500 đồng/km trong thời gian tới. Riêng taxi Vinasun từ ngày 9-9 sẽ giảm 500 đồng/km.

Mới đây, UBND TPHCM giao Sở Tài chính phối hợp với Sở GTVT và các sở ngành TP thực hiện quản lý giá cước vận tải bằng ôtô, trong đó Sở Tài chính TP được giao báo cáo kết quả cho UBND TPHCM. Trước đó, cuối tháng 8-2015, Bộ Tài chính đã có hai công văn liên tiếp đề nghị Bộ GTVT và UBND các tỉnh, thành phố yêu cầu sở GTVT phối hợp với sở tài chính giám sát chặt chẽ giá cước vận tải, yêu cầu các doanh nghiệp vận tải phải kê khai lại giá cước phù hợp với mức giảm giá xăng dầu.


Quốc Hùng
 

Tin cùng chuyên mục