Góc hào hoa nước Pháp tại Hà Nội

Góc hào hoa nước Pháp tại Hà Nội

Những người Hà Nội yêu văn hóa Pháp vẫn tìm được những nét Pháp cổ ngay trong lòng Hà thành. Nếu ngẫu hứng muốn nhâm nhi phong vị Pháp thì hãy đến khách sạn Sofitel Metropole Ha Noi (số 15, phố Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm) xấp xỉ trăm năm tuổi.

Dãy cà phê vỉa hè mà sang trọng cũng ở 15 Ngô Quyền khiến nhiều người nhớ tới buổi cà phê với bạn bè giữa Paris hoa lệ.

Góc hào hoa nước Pháp tại Hà Nội ảnh 1

Dạo phố bằng chiếc Citroen cổ đang được thịnh hành tại Hà Nội. Ảnh: LÊ NHI

Sofitel Metropole Ha Noi là khách sạn 5 sao theo phong cách Pháp đầu tiên được công nhận tại Việt Nam.

Sau bữa tiệc ăn uống là chuyến du ngoạn vòng quanh Hà Nội bằng chiếc ô tô cổ hiệu Citroen. Được biết, Sofitel Metropole là khách sạn duy nhất ở Đông Dương sở hữu bộ sưu tập xe cổ Citroen.

Ông Nguyễn Thành Trung (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Tôi đã từng công tác 10 năm ở nước Pháp. Một người bạn Pháp vừa qua Việt Nam thăm tôi, chúng tôi đã dạo Hà Nội bằng chiếc Citroen cổ, anh bạn tôi phải thốt lên rằng: Tôi thấy có một nước Pháp nhỏ trong lòng Hà Nội!”.

Quả thực là như vậy. Chiếc Citroen nhẹ nhàng lướt qua những đại lộ rợp bóng cây xanh, những kiến trúc Pháp cổ đơn lẻ nằm khuất trong vòm cây đầy huyền bí.

Theo lịch trình của chuyến đi, du khách còn được tới thăm các viện bảo tàng, phố cổ Hà Nội, phòng tranh, đền chùa, cửa hàng thủ công mỹ nghệ... Nếu ai đã từng một lần tới nước Pháp sẽ có cảm nhận chung về sự đồng điệu giữa nét văn hóa Pháp ở Hà Nội qua chuyến vòng quanh Hà Nội bằng chiếc Citroen cổ.

Từ năm 1999, khách sạn này mới có 1 chiếc Citroen, với giá thuê đắt đỏ nên phần lớn là phục vụ khách nước ngoài tới Việt Nam du lịch. Tuy nhiên, khách sạn Sofitel Metropole luôn chào đón người dân Hà Nội đến với dịch vụ này.

Đầu năm 2007, có thêm 1 chiếc Citroen cổ nữa có mặt tại khách sạn. Chiếc xe được sản xuất tại Pháp năm 1930, xuất hiện trên đường phố Hà Nội năm 1953 như biểu tượng của nền văn minh Pháp.

Với thân xe dài hơn bất kỳ chiếc xe hiệu Citroen nào còn tồn tại ở Hà Nội hiện nay, chiếc xe cổ vừa mới được tu sửa lại mang dáng dấp hào hoa của nước Pháp những năm 1930, và nội thất xe được trang bị hết sức tiện nghi: máy điều hòa, ghế bọc da, quầy mini – bar, đầu đĩa DVD cùng với đèn đọc sách ở băng ghế sau.

Có thể nói, trước khi muốn sống theo phong cách Pháp, du khách hãy tìm hiểu danh sách khách của khách sạn qua nhiều năm gồm có: Tổng thống Mỹ, Pháp, Thụy Sĩ, Cộng hòa Togo, Công chúa Monaco, Vua Malaysia, Công tước Gloucester, Thủ tướng Australia, Nhật, Singapore, Hàn Quốc, Pháp, Canada, Nigeria, Na Uy... Những người nổi tiếng trong giới nghệ thuật: Catherine Deneuve, Charlie Chaplin, Jane Fonda, Oliver Stone...

Tại quầy bar của khách sạn vẫn là nơi thường lui tới của các nhà báo địa phương và quốc tế muốn thu thập những thông tin thương mại nóng nhất. 

MINH NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục